ข้อมูลการจองรถผ่านทางออนไลน์

ขั้นตอนถัดไปหลังจากการจอง

 

 

Step-1

 

1.  จองสำเร็จ

เมื่อคุณได้ทำการจองรถผ่านช่องทางออนไลน์สำเร็จแล้ว เราจะส่งข้อความและอีเมลยืนยันการจองรถของคุณ จากนั้น คุณสามารถติดตามความคืบหน้าการจองผ่าน บัญชีผู้ใช้ฟอร์ด เราจะส่งข้อความและอีเมลถึงคุณทุกครั้งที่มีการออัพเดตสถานะ

1.  จองสำเร็จ

เมื่อคุณได้ทำการจองรถผ่านช่องทางออนไลน์สำเร็จแล้ว เราจะส่งข้อความและอีเมลยืนยันการจองรถของคุณ จากนั้น คุณสามารถติดตามความคืบหน้าการจองผ่าน บัญชีผู้ใช้ฟอร์ด เราจะส่งข้อความและอีเมลถึงคุณทุกครั้งที่มีการออัพเดตสถานะ

 

Step-2

 

2.  ผู้จำหน่ายจะติดต่อคุณเพื่อยืนยันการจองและแจ้งรายละเอียดสำหรับขั้นตอนต่อไป

ผู้จำหน่ายของคุณจะทำการติดต่อคุณเพื่อยืนยันการจองพร้อมยืนยันราคาสุดท้าย และแนะนำขั้นตอนการดำเนินการต่อไป

2.  ผู้จำหน่ายจะติดต่อคุณเพื่อยืนยันการจองและแจ้งรายละเอียดสำหรับขั้นตอนต่อไป

ผู้จำหน่ายของคุณจะทำการติดต่อคุณเพื่อยืนยันการจองพร้อมยืนยันราคาสุดท้าย และแนะนำขั้นตอนการดำเนินการต่อไป

Step-2

 

3.  เซ็นสัญญาจองรถกับผู้จำหน่าย/ยืนยันคำสั่งซื้อ

หลังจากที่คุณตกลงข้อเสนอ คุณจะต้องเซ็นสัญญาจองรถกับทางผู้จำหน่าย เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ

 

3. เซ็นสัญญาจองรถกับผู้จำหน่าย/ยืนยันคำสั่งซื้อ

หลังจากที่คุณตกลงข้อเสนอ คุณจะต้องเซ็นสัญญาจองรถกับทางผู้จำหน่าย เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ

 

Step-4

 

4.  การจัดการชำระเงิน

หลังจากเซ็นสัญญาจองแล้ว คุณต้องจัดการชำระเงินค่ารถและทำสัญญาซื้อรถกับทางผู้จำหน่าย เพื่อให้การซื้อรถของคุณเสร็จสมบูรณ์  และดำเนินการนัดหมายวันส่งมอบรถ

4.  การจัดการชำระเงิน

หลังจากเซ็นสัญญาจองแล้ว คุณต้องจัดการชำระเงินค่ารถและทำสัญญาซื้อรถกับทางผู้จำหน่าย เพื่อให้การซื้อรถของคุณเสร็จสมบูรณ์  และดำเนินการนัดหมายวันส่งมอบรถ

 

Step-5

 

5.  การส่งมอบรถฟอร์ดของคุณ

เมื่อขั้นตอนการซื้อรถและชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ ผู้จำหน่ายฟอร์ดจะติดต่อลูกค้าเพื่อรับรถที่ศูนย์บริการของผู้จำหน่ายตามที่นัดหมาย

5.  การส่งมอบรถฟอร์ดของคุณ

เมื่อขั้นตอนการซื้อรถและชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ ผู้จำหน่ายฟอร์ดจะติดต่อลูกค้าเพื่อรับรถที่ศูนย์บริการของผู้จำหน่ายตามที่นัดหมาย

 

ยกเลิกการจอง

คำถามที่พบบ่อย

 

  • ผู้จำหน่ายของคุณจะทำการติดต่อคุณ เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ และเพื่อแนะนำขั้นตอนการดำเนินการต่อไป รวมถึงเรื่องการขออนุมัติสินเชื่อ

  • การส่งมอบรถจะพิจารณาจากหลายปัจจัย รวมถึง ลำดับการจองจาก www.ford.co.th การได้รับอนุมัติสินเชื่อ ตลอดจนรถและสีที่พร้อมส่งมอบ ทั้งนี้ ระยะเวลาส่งมอบอาจแตกต่างกันเล็กน้อยตามระยะทางของจังหวัดที่มีการส่งมอบ

  • 1. ทำการจองสำเร็จ - สถานะที่แสดงว่าการจองรถทางออนไลน์ของคุณสำเร็จลุล่วง ซึ่งคุณยังสามารยกเลิกการจอง ผ่านช่องทางออนไลน์ และได้รับเงินจองรถคืน
    2. กำหนดวันส่งมอบ - หลังจากที่คุณตกลงข้อเสนอ และเซ็นสัญญาซื้อขายกับทางผู้จำหน่าย เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อแล้ว ผู้จำหน่ายจะอัปเดตสถานะ เป็นกำหนดวันส่งมอบ ซึ่งในขั้นตอนนี้ คุณจะไม่สามารถทำการยกเลิกผ่านช่องทางออนไลน์ได้ แต่คุณสามารถติดต่อผู้จำหน่ายของคุณเพื่อยกเลิกการจองได้

  • เมื่อดำเนินการจองออนไลน์เสร็จสิ้นแล้ว การแก้ไขการจองจะไม่สามารถทำผ่านทางเว็บไซต์ได้ คุณสามารถแจ้งผู้จำหน่ายของคุณเพื่อให้ความช่วยเหลือในการแก้ไขข้อมูลการจองรถของคุณกับผู้จำหน่ายโดยตรง

  • คุณสามารถยกเลิกการจองได้ ก่อนที่จะมีการยืนยันการสั่งซื้อและกำหนดส่งมอบ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ https://www.ford.co.th/myaccount/. โดยเข้าสู่บัญชีผู้ใช้ฟอร์ดของคุณ เลือกข้อมูลของรถที่คุณได้ทำการจอง และกดยกเลิกพร้อมระบุเหตุผลในการยกเลิก คุณจะได้รับเงินจอง คืนผ่านช่องทางที่คุณชำระเงินจอง
    1. ช่องทางบัตรเครดิต และบัตรเดบิต คุณจะได้รับเงินจองคืนภายใน 3-4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับนโยบายของสถาบันการเงินนั้นๆ
    2. สำหรับลูกค้าที่ชำระเงินจองผ่านช่องทางพร้อมเพย์ กรุณาตรวจสอบอีเมลที่แจ้งไว้ข้างต้นตอนชำระเงินจอง เพื่อดำเนินการสำหรับกรอกข้อมูลธนาคารเพื่อขอรับเงินจองคืน
    ในกรณีที่คุณไม่สามารถทำการยกเลิกการจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ กรุณาติดต่อ ตัวแทนลูกค้าสัมพันธ์ ที่ call center 1383 หรือ 1-800-225-449 (ต่างจังหวัดโทรฟรี)

    คุณสามารถยกเลิกการจองได้ ก่อนที่จะมีการยืนยันการสั่งซื้อและกำหนดส่งมอบ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ https://www.ford.co.th/myaccount/. โดยเข้าสู่บัญชีผู้ใช้ฟอร์ดของคุณ เลือกข้อมูลของรถที่คุณได้ทำการจอง และกดยกเลิกพร้อมระบุเหตุผลในการยกเลิก คุณจะได้รับเงินจอง คืนผ่านช่องทางที่คุณชำระเงินจอง
    1. ช่องทางบัตรเครดิต และบัตรเดบิต คุณจะได้รับเงินจองคืนภายใน 3-4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับนโยบายของสถาบันการเงินนั้นๆ
    2. สำหรับลูกค้าที่ชำระเงินจองผ่านช่องทางพร้อมเพย์ กรุณาตรวจสอบอีเมลที่แจ้งไว้ข้างต้นตอนชำระเงินจอง เพื่อดำเนินการสำหรับกรอกข้อมูลธนาคารเพื่อขอรับเงินจองคืน
    ในกรณีที่คุณไม่สามารถทำการยกเลิกการจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ กรุณาติดต่อ ตัวแทนลูกค้าสัมพันธ์ ที่ call center 1383 หรือ 1-800-225-449 (ต่างจังหวัดโทรฟรี)

  • หลังจากยกเลิกการจองผ่านทางออนไลน์ของฟอร์ดแล้ว กรุณาตรวจสอบอีเมลที่แจ้งไว้ข้างต้นตอนชำระเงินจอง เพื่อดำเนินการสำหรับกรอกข้อมูลธนาคารเพื่อขอรับเงินจองคืน โดยเมื่อได้รับอีเมลแล้ว
    1.คลิก Complete refund
    2.กรอก Name on account (ชื่อบัญชี)
    3.กรอก Bank Code (รหัสธนาคาร)
    4.กรอก Branch Code (รหัสสาขา)
    5.กรอก Account number (เลขที่บัญชี )
    6.คลิก Continue เพื่อดำเนินการ
    หลังจากนั้นจะมีการดำเนินการในการคืนเงินจองเข้าบัญชีธนาคารที่คุณได้ระบุไป ภายใน 10 วันทำการ

  • รหัสธนาคาร

    Thai Name

    002

      ธนาคารกรุงเทพ

    004

      ธนาคารกสิกรไทย

    006

      ธนาคารกรุงไทย

    011

      ธนาคารทหารไทยธนชาต

    014

      ธนาคารไทยพาณิชย์

    022

      ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย

    024

      ธนาคารยูโอบี

    025

      ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

    030

      ธนาคารออมสิน

    033

      ธนาคารอาคารสงเคราะห์

    034

      ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

    035

      ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย

    067

      ธนาคารทิสโก้

    069

      ธนาคารเกียรตินาคินภัทร

    070

      ธนาคารไอซีบีซี (ไทย)

    071

      ธนาคารไทยเครดิต

    073

      ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

    098

      ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย

    066

      ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

    026

      ธนาคารเมกะ สากลพาณิชย์

    052

      ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย)

    080

      ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย ทรัสต์ (ไทย)

    020

      ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)

    017

      ธนาคารซิตี้แบงก์

    รหัสธนาคาร

    Thai Name

    002

      ธนาคารกรุงเทพ

    004

      ธนาคารกสิกรไทย

    006

      ธนาคารกรุงไทย

    011

      ธนาคารทหารไทยธนชาต

    014

      ธนาคารไทยพาณิชย์

    022

      ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย

    024

      ธนาคารยูโอบี

    025

      ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

    030

      ธนาคารออมสิน

    033

      ธนาคารอาคารสงเคราะห์

    034

      ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

    035

      ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย

    067

      ธนาคารทิสโก้

    069

      ธนาคารเกียรตินาคินภัทร

    070

      ธนาคารไอซีบีซี (ไทย)

    071

      ธนาคารไทยเครดิต

    073

      ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

    098

      ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย

    066

      ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

    026

      ธนาคารเมกะ สากลพาณิชย์

    052

      ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย)

    080

      ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย ทรัสต์ (ไทย)

    020

      ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)

    017

      ธนาคารซิตี้แบงก์

  • ไม่ใช่. ข้อตกลงในการซื้อขาย เป็นการตกลงระหว่างคุณกับผู้จำหน่ายของฟอร์ดเท่านั้น เงินในการจองรถ จะถูกส่งไปยังผู้จำหน่ายที่คุณได้เลือกไว้

  • ท่านสามารถทำการจองรถได้สูงสุด 4 คัน ต่อ 1 รุ่นรถ ต่อบัญชีผู้ใช้

  • คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจอง โดยการล็อกอินบัญชีผู้ใช้ฟอร์ด https://www.ford.co.th/myaccount/ และเลือกเมนู ข้อมูลการจองและคำสั่งซื้อ

    คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจอง โดยการล็อกอินบัญชีผู้ใช้ฟอร์ด https://www.ford.co.th/myaccount/ และเลือกเมนู ข้อมูลการจองและคำสั่งซื้อ

  • คุณสามารถติดต่อผู้จำหน่ายได้ทุกเมื่อ หลังจากทำการจองผ่านช่องทางออนไลน์ เพียงให้หมายเลขการจองของคุณเพื่อดำเนินการต่อ ผู้จำหน่ายที่คุณเลือกจะให้คำแนะนำขั้นตอนในการสั่งซื้อต่อไป

  • คุณสามารถยกเลิกการจองออนไลน์กับผู้จำหน่ายเดิมของคุณผ่านช่องทางออนไลน์ และทำการจองออนไลน์อีกครั้งและเลือกผู้จำหน่ายใหม่ที่คุณต้องการ

  • สำหรับผู้ที่จองออนไลน์ คุณสามารถล็อกอิน https://www.ford.co.th/myaccount/ และตรวจสอบการยืนยันการจ่ายเงินจองรถของคุณ คุณยังสามารถตรวจสอบจากข้อความหรืออีเมลที่ได้รับจากฟอร์ดอีกด้วย

    สำหรับผู้ที่จองออนไลน์ คุณสามารถล็อกอิน https://www.ford.co.th/myaccount/ และตรวจสอบการยืนยันการจ่ายเงินจองรถของคุณ คุณยังสามารถตรวจสอบจากข้อความหรืออีเมลที่ได้รับจากฟอร์ดอีกด้วย