กลับ
ข้อมูลการจองรถผ่านทางออนไลน์
ขั้นตอนถัดไปหลังจากการจอง
1. จองสำเร็จ
เมื่อคุณได้ทำการจองรถผ่านช่องทางออนไลน์สำเร็จแล้ว เราจะส่งข้อความและอีเมลยืนยันการจองรถของคุณ จากนั้น คุณสามารถติดตามความคืบหน้าการจองผ่าน บัญชีผู้ใช้ฟอร์ด เราจะส่งข้อความและอีเมลถึงคุณทุกครั้งที่มีการออัพเดตสถานะ
1. จองสำเร็จ
เมื่อคุณได้ทำการจองรถผ่านช่องทางออนไลน์สำเร็จแล้ว เราจะส่งข้อความและอีเมลยืนยันการจองรถของคุณ จากนั้น คุณสามารถติดตามความคืบหน้าการจองผ่าน บัญชีผู้ใช้ฟอร์ด เราจะส่งข้อความและอีเมลถึงคุณทุกครั้งที่มีการออัพเดตสถานะ
2. ผู้จำหน่ายจะติดต่อคุณเพื่อยืนยันการจองและแจ้งรายละเอียดสำหรับขั้นตอนต่อไป
ผู้จำหน่ายของคุณจะทำการติดต่อคุณเพื่อยืนยันการจองพร้อมยืนยันราคาสุดท้าย และแนะนำขั้นตอนการดำเนินการต่อไป
2. ผู้จำหน่ายจะติดต่อคุณเพื่อยืนยันการจองและแจ้งรายละเอียดสำหรับขั้นตอนต่อไป
ผู้จำหน่ายของคุณจะทำการติดต่อคุณเพื่อยืนยันการจองพร้อมยืนยันราคาสุดท้าย และแนะนำขั้นตอนการดำเนินการต่อไป
3. เซ็นสัญญาจองรถกับผู้จำหน่าย/ยืนยันคำสั่งซื้อ
หลังจากที่คุณตกลงข้อเสนอ คุณจะต้องเซ็นสัญญาจองรถกับทางผู้จำหน่าย เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ
3. เซ็นสัญญาจองรถกับผู้จำหน่าย/ยืนยันคำสั่งซื้อ
หลังจากที่คุณตกลงข้อเสนอ คุณจะต้องเซ็นสัญญาจองรถกับทางผู้จำหน่าย เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ
4. การจัดการชำระเงิน
หลังจากเซ็นสัญญาจองแล้ว คุณต้องจัดการชำระเงินค่ารถและทำสัญญาซื้อรถกับทางผู้จำหน่าย เพื่อให้การซื้อรถของคุณเสร็จสมบูรณ์ และดำเนินการนัดหมายวันส่งมอบรถ
4. การจัดการชำระเงิน
หลังจากเซ็นสัญญาจองแล้ว คุณต้องจัดการชำระเงินค่ารถและทำสัญญาซื้อรถกับทางผู้จำหน่าย เพื่อให้การซื้อรถของคุณเสร็จสมบูรณ์ และดำเนินการนัดหมายวันส่งมอบรถ
5. การส่งมอบรถฟอร์ดของคุณ
เมื่อขั้นตอนการซื้อรถและชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ ผู้จำหน่ายฟอร์ดจะติดต่อลูกค้าเพื่อรับรถที่ศูนย์บริการของผู้จำหน่ายตามที่นัดหมาย
5. การส่งมอบรถฟอร์ดของคุณ
เมื่อขั้นตอนการซื้อรถและชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ ผู้จำหน่ายฟอร์ดจะติดต่อลูกค้าเพื่อรับรถที่ศูนย์บริการของผู้จำหน่ายตามที่นัดหมาย
ยกเลิกการจอง
คำถามที่พบบ่อย
ผู้จำหน่ายของคุณจะทำการติดต่อคุณ เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ และเพื่อแนะนำขั้นตอนการดำเนินการต่อไป รวมถึงเรื่องการขออนุมัติสินเชื่อ
การส่งมอบรถจะพิจารณาจากหลายปัจจัย รวมถึง ลำดับการจองจาก www.ford.co.th การได้รับอนุมัติสินเชื่อ ตลอดจนรถและสีที่พร้อมส่งมอบ ทั้งนี้ ระยะเวลาส่งมอบอาจแตกต่างกันเล็กน้อยตามระยะทางของจังหวัดที่มีการส่งมอบ
1. ทำการจองสำเร็จ - สถานะที่แสดงว่าการจองรถทางออนไลน์ของคุณสำเร็จลุล่วง ซึ่งคุณยังสามารยกเลิกการจอง ผ่านช่องทางออนไลน์ และได้รับเงินจองรถคืน
2. กำหนดวันส่งมอบ - หลังจากที่คุณตกลงข้อเสนอ และเซ็นสัญญาซื้อขายกับทางผู้จำหน่าย เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อแล้ว ผู้จำหน่ายจะอัปเดตสถานะ เป็นกำหนดวันส่งมอบ ซึ่งในขั้นตอนนี้ คุณจะไม่สามารถทำการยกเลิกผ่านช่องทางออนไลน์ได้ แต่คุณสามารถติดต่อผู้จำหน่ายของคุณเพื่อยกเลิกการจองได้
เมื่อดำเนินการจองออนไลน์เสร็จสิ้นแล้ว การแก้ไขการจองจะไม่สามารถทำผ่านทางเว็บไซต์ได้ คุณสามารถแจ้งผู้จำหน่ายของคุณเพื่อให้ความช่วยเหลือในการแก้ไขข้อมูลการจองรถของคุณกับผู้จำหน่ายโดยตรง
คุณสามารถยกเลิกการจองได้ ก่อนที่จะมีการยืนยันการสั่งซื้อและกำหนดส่งมอบ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ https://www.ford.co.th/myaccount/. โดยเข้าสู่บัญชีผู้ใช้ฟอร์ดของคุณ เลือกข้อมูลของรถที่คุณได้ทำการจอง และกดยกเลิกพร้อมระบุเหตุผลในการยกเลิก คุณจะได้รับเงินจอง คืนผ่านช่องทางที่คุณชำระเงินจอง
1. ช่องทางบัตรเครดิต และบัตรเดบิต คุณจะได้รับเงินจองคืนภายใน 3-4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับนโยบายของสถาบันการเงินนั้นๆ
2. สำหรับลูกค้าที่ชำระเงินจองผ่านช่องทางพร้อมเพย์ กรุณาตรวจสอบอีเมลที่แจ้งไว้ข้างต้นตอนชำระเงินจอง เพื่อดำเนินการสำหรับกรอกข้อมูลธนาคารเพื่อขอรับเงินจองคืน
ในกรณีที่คุณไม่สามารถทำการยกเลิกการจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ กรุณาติดต่อ ตัวแทนลูกค้าสัมพันธ์ ที่ call center 1383 หรือ 1-800-225-449 (ต่างจังหวัดโทรฟรี)
คุณสามารถยกเลิกการจองได้ ก่อนที่จะมีการยืนยันการสั่งซื้อและกำหนดส่งมอบ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ https://www.ford.co.th/myaccount/. โดยเข้าสู่บัญชีผู้ใช้ฟอร์ดของคุณ เลือกข้อมูลของรถที่คุณได้ทำการจอง และกดยกเลิกพร้อมระบุเหตุผลในการยกเลิก คุณจะได้รับเงินจอง คืนผ่านช่องทางที่คุณชำระเงินจอง
1. ช่องทางบัตรเครดิต และบัตรเดบิต คุณจะได้รับเงินจองคืนภายใน 3-4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับนโยบายของสถาบันการเงินนั้นๆ
2. สำหรับลูกค้าที่ชำระเงินจองผ่านช่องทางพร้อมเพย์ กรุณาตรวจสอบอีเมลที่แจ้งไว้ข้างต้นตอนชำระเงินจอง เพื่อดำเนินการสำหรับกรอกข้อมูลธนาคารเพื่อขอรับเงินจองคืน
ในกรณีที่คุณไม่สามารถทำการยกเลิกการจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ กรุณาติดต่อ ตัวแทนลูกค้าสัมพันธ์ ที่ call center 1383 หรือ 1-800-225-449 (ต่างจังหวัดโทรฟรี)
หลังจากยกเลิกการจองผ่านทางออนไลน์ของฟอร์ดแล้ว กรุณาตรวจสอบอีเมลที่แจ้งไว้ข้างต้นตอนชำระเงินจอง เพื่อดำเนินการสำหรับกรอกข้อมูลธนาคารเพื่อขอรับเงินจองคืน โดยเมื่อได้รับอีเมลแล้ว
1.คลิก Complete refund
2.กรอก Name on account (ชื่อบัญชี)
3.กรอก Bank Code (รหัสธนาคาร)
4.กรอก Branch Code (รหัสสาขา)
5.กรอก Account number (เลขที่บัญชี )
6.คลิก Continue เพื่อดำเนินการ
หลังจากนั้นจะมีการดำเนินการในการคืนเงินจองเข้าบัญชีธนาคารที่คุณได้ระบุไป ภายใน 10 วันทำการ
รหัสธนาคาร |
Thai Name |
002 |
ธนาคารกรุงเทพ |
004 |
ธนาคารกสิกรไทย |
006 |
ธนาคารกรุงไทย |
011 |
ธนาคารทหารไทยธนชาต |
014 |
ธนาคารไทยพาณิชย์ |
022 |
ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย |
024 |
ธนาคารยูโอบี |
025 |
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา |
030 |
ธนาคารออมสิน |
033 |
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
034 |
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร |
035 |
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย |
067 |
ธนาคารทิสโก้ |
069 |
ธนาคารเกียรตินาคินภัทร |
070 |
ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) |
071 |
ธนาคารไทยเครดิต |
073 |
ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ |
098 |
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย |
066 |
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย |
026 |
ธนาคารเมกะ สากลพาณิชย์ |
052 |
ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) |
080 |
ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย ทรัสต์ (ไทย) |
020 |
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) |
017 |
ธนาคารซิตี้แบงก์ |
รหัสธนาคาร |
Thai Name |
002 |
ธนาคารกรุงเทพ |
004 |
ธนาคารกสิกรไทย |
006 |
ธนาคารกรุงไทย |
011 |
ธนาคารทหารไทยธนชาต |
014 |
ธนาคารไทยพาณิชย์ |
022 |
ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย |
024 |
ธนาคารยูโอบี |
025 |
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา |
030 |
ธนาคารออมสิน |
033 |
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ |
034 |
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร |
035 |
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย |
067 |
ธนาคารทิสโก้ |
069 |
ธนาคารเกียรตินาคินภัทร |
070 |
ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) |
071 |
ธนาคารไทยเครดิต |
073 |
ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ |
098 |
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย |
066 |
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย |
026 |
ธนาคารเมกะ สากลพาณิชย์ |
052 |
ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) |
080 |
ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย ทรัสต์ (ไทย) |
020 |
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) |
017 |
ธนาคารซิตี้แบงก์ |
ไม่ใช่. ข้อตกลงในการซื้อขาย เป็นการตกลงระหว่างคุณกับผู้จำหน่ายของฟอร์ดเท่านั้น เงินในการจองรถ จะถูกส่งไปยังผู้จำหน่ายที่คุณได้เลือกไว้
ท่านสามารถทำการจองรถได้สูงสุด 4 คัน ต่อ 1 รุ่นรถ ต่อบัญชีผู้ใช้
คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจอง โดยการล็อกอินบัญชีผู้ใช้ฟอร์ด https://www.ford.co.th/myaccount/ และเลือกเมนู ข้อมูลการจองและคำสั่งซื้อ
คุณสามารถตรวจสอบสถานะการจอง โดยการล็อกอินบัญชีผู้ใช้ฟอร์ด https://www.ford.co.th/myaccount/ และเลือกเมนู ข้อมูลการจองและคำสั่งซื้อ
คุณสามารถติดต่อผู้จำหน่ายได้ทุกเมื่อ หลังจากทำการจองผ่านช่องทางออนไลน์ เพียงให้หมายเลขการจองของคุณเพื่อดำเนินการต่อ ผู้จำหน่ายที่คุณเลือกจะให้คำแนะนำขั้นตอนในการสั่งซื้อต่อไป
คุณสามารถยกเลิกการจองออนไลน์กับผู้จำหน่ายเดิมของคุณผ่านช่องทางออนไลน์ และทำการจองออนไลน์อีกครั้งและเลือกผู้จำหน่ายใหม่ที่คุณต้องการ
สำหรับผู้ที่จองออนไลน์ คุณสามารถล็อกอิน https://www.ford.co.th/myaccount/ และตรวจสอบการยืนยันการจ่ายเงินจองรถของคุณ คุณยังสามารถตรวจสอบจากข้อความหรืออีเมลที่ได้รับจากฟอร์ดอีกด้วย
สำหรับผู้ที่จองออนไลน์ คุณสามารถล็อกอิน https://www.ford.co.th/myaccount/ และตรวจสอบการยืนยันการจ่ายเงินจองรถของคุณ คุณยังสามารถตรวจสอบจากข้อความหรืออีเมลที่ได้รับจากฟอร์ดอีกด้วย