การควบคุมระบบปรับอากาศทำอย่างไร
การเปิดและปิดระบบปรับอากาศ
กดปุ่ม
หมายเหตุ:
- ภายใต้สภาวะบางอย่าง คอมเพรสเซอร์ระบบปรับอากาศอาจยังคงทำงานอยู่หลังจากคุณปิดระบบปรับอากาศแล้ว
- เพื่อทำให้ระบบและชิ้นส่วนยังคงทำงานได้อย่างเต็มที่ต่อไป ให้เปิดระบบปรับอากาศและปล่อยให้รถยนต์อยู่ในรอบเดินเบาอย่างต่ำสองนาทีอย่างน้อยเดือนละครั้ง
การเปิดและปิดระบบระบายความร้อนระดับสูงสุด
กดปุ่ม
หมายเหตุ: เมื่อคุณปิดระบบปรับอากาศระดับสูงสุด ระบบปรับอากาศยังคงเปิดอยู่ต่อไป
การเปิดและปิดอากาศหมุนเวียน
กดปุ่มเพื่อหมุนเวียนอากาศที่อยู่ในห้องโดยสารในขณะนี้
หมายเหตุ: ระบบอากาศหมุนเวียนอาจปิดการทำงานโดยอัตโนมัติหรือป้องกันไม่ให้คุณเปิดโหมดการไหลของอากาศทั้งหมด ยกเว้น MAX A/C (ระบบปรับอากาศสูงสุด) เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดฝ้าบนกระจก นอกจากนี้ อากาศหมุนเวียนยังอาจเปิดและปิดโดยอัตโนมัติในการควบคุมการกระจายอากาศต่างๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำความร้อนหรือการทำความเย็น
ไฟเตือนระบบปรับอากาศ
ติดสว่างเมื่ออุณหภูมิอากาศภายนอกอยู่ระหว่าง 4 °C และ 0 °C
คำเตือน: แม้อุณหภูมิจะเพิ่มขึ้นจนสูงกว่า 4 °C แต่ไม่สามารถรับรองได้ว่าถนนจะปราศจากอันตรายที่เกิดจากสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรง
การเปิดและปิดระบบไล่ฝ้าระดับสูงสุด
กดปุ่ม
อากาศจะไหลผ่านช่องระบายอากาศที่กระจกหน้า โดยตั้งอุณหภูมิไว้ที่การตั้งค่าสูงสุด และมอเตอร์พัดลมจะปรับไปที่ความเร็วสูงสุด
นอกจากนี้ยังสามารถใช้การตั้งค่าดังกล่าวเพื่อไล่ฝ้าและกำจัดแผ่นน้ำแข็งบางๆ ที่เคลือบอยู่บนกระจกหน้า
หมายเหตุ:
- เพื่อป้องกันฝ้าที่หน้าต่าง คุณไม่สามารถเลือกอากาศหมุนเวียนได้เมื่อเปิดการละลายน้ำแข็งระดับสูงสุด
- หน้าต่างหลังที่มีชุดทำความร้อนและกระจกทำความร้อนยังเปิดขึ้นเมื่อคุณเลือกการละลายฝ้าสูงสุด
- เมื่อเปิดใช้งานการละลายฝ้าสูงสุด คอมเพรสเซอร์ระบบปรับอากาศอาจยังคงทำงานอยู่แม้ว่าคุณจะปิดระบบปรับอากาศแล้วก็ตาม
หมายเหตุระบบปรับอากาศ
คำแนะนำทั่วไป
- การใช้งานระบบปรับอากาศโดยให้อากาศหมุนเวียนเป็นเวลานาน อาจทำให้หน้าต่างเกิดฝ้าได้
- คุณอาจรู้สึกว่ามีลมเล็กน้อยเป่าออกทางช่องระบายอากาศที่ช่องวางเท้า โดยไม่คำนึงถึงการตั้งค่าการกระจายอากาศ
- ในการลดความชื้นที่เกิดขึ้นภายในห้องโดยสาร ไม่ควรขับรถยนต์โดยปิดระบบปรับอากาศหรือเปิดสวิตช์ให้อากาศหมุนเวียนภายในตลอดเวลา
- อย่าวางวัตถุไว้ใต้เบาะนั่งด้านหน้าเนื่องจากอาจจะกีดขวางการไหลของอากาศไปยังเบาะนั่งด้านหลัง
- ควรกำจัดหิมะ น้ำแข็ง หรือใบไม้ออกจากช่องอากาศที่ด้านล่างของกระจกหน้ารถยนต์
- หากต้องการร่นระยะเวลาให้ถึงอุณหภูมิที่ให้ความรู้สึกสบายในสภาพอากาศร้อน ให้ขับรถโดยเปิดหน้าต่างทิ้งไว้จนกว่าคุณรู้สึกได้ถึงลมเย็นผ่านทางช่องระบายอากาศ
การควบคุมระบบปรับอากาศแบบธรรมดา
หมายเหตุ: ลดฝ้าบนกระจกหน้าขณะที่อากาศชื้นโดยการกระจายอากาศไปที่ตำแหน่งช่องระบายอากาศของกระจกหน้า
การทำความร้อนภายในอย่างรวดเร็ว
- ปรับความเร็วมอเตอร์พัดลมไปที่การตั้งค่าความเร็วสูงสุด
- ปรับอุณหภูมิไปที่ค่าสูงสุด
- ปิดระบบปรับอากาศด้านหลังและมอเตอร์พัดลมด้านหลัง
- ปรับทิศทางลมไปยังช่องระบายอากาศที่ช่องวางเท้า
หมายเหตุ: เราแนะนำให้ปรับทิศทางอากาศไปยังช่องระบายอากาศที่ช่องวางเท้าและแผงหน้าปัดเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำความร้อนสูงสุดในช่วงที่สภาพอากาศหนาวเย็น ทั้งนี้โหมดอัตโนมัติจะปิด
ค่าที่แนะนำสำหรับการทำความร้อน
- ปรับความเร็วมอเตอร์พัดลมไปที่การตั้งค่าความเร็วตรงกลาง
- ปรับปุ่มควบคุมอุณหภูมิไปในตำแหน่งกึ่งกลางของการทำความร้อน
- ปิดระบบปรับอากาศด้านหลังและมอเตอร์พัดลมด้านหลัง
- ปรับทิศทางลมไปยังช่องระบายอากาศที่ช่องวางเท้า
ทำความเย็นภายในห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว
- กด MAX A/C
- ขับรถยนต์โดยเปิดหน้าต่างสักครู่หนึ่ง
ค่าที่แนะนำสำหรับการทำความเย็น
- ปรับความเร็วมอเตอร์พัดลมไปที่การตั้งค่าความเร็วตรงกลาง
- ปรับระบบควบคุมอุณหภูมิไปยังตำแหน่งกึ่งกลางของค่าช่วงทำความเย็น
- ปรับทิศทางลมไปยังช่องระบายอากาศที่แผงหน้าปัด
การไล่ฝ้าบนหน้าต่างด้านข้างในสภาพอากาศหนาวเย็น
- ปรับทิศทางลมไปยังช่องระบายอากาศที่แผงหน้าปัดและกระจกหน้า
- กดและปล่อย A/C
- ปรับระบบควบคุมอุณหภูมิไปยังการตั้งค่าที่ต้องการ
- ปรับความเร็วมอเตอร์พัดลมไปที่การตั้งค่าสูงสุด
คุณสามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ทั้งหมดนี้ได้ด้วยตนเอง สามารถดูรายละเอียดได้ในคู่มือการใช้งานรถยนต์