ควรทำอย่างไรหาก Android Auto ไม่เชื่อมต่อกับ SYNC4A
ขณะนี้คุณอาจประสบปัญหาการเชื่อมต่อแบบมีสายหรือไร้สาย หากคุณกำลังใช้แอป Android Auto กับระบบ SYNC 4A ของคุณ ทั้งนี้เนื่องมาจากการอัปเดต Android Auto ล่าสุดเป็นเวอร์ชัน 6.4.411714
ปัญหาการเชื่อมต่อไร้สาย
-
ลบโทรศัพท์ที่จับคู่ของคุณโดยใช้ SYNC
-
เลือก ไอคอนรถ (Vehicle) บนหน้าจอ SYNC ของรถคุณ
-
เลือก การตั้งค่า (Settings)
-
เลือก รายการโทรศัพท (Phone List)
-
เลือก โทรศัพท์ (Phone)
-
กด ลบ (ไอคอนถังขยะ)
-
-
ทำการรีเซ็ตโมดูล SYNC
-
ปิดโทรศัพท์อย่างสมบูรณ์เป็นเวลา 1-2 นาที
-
เปิดโทรศัพท์ของคุณอีกครั้ง
-
เชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับพอร์ต USB ในรถของคุณเพื่อจับคู่โทรศัพท์กับ SYNC
-
เปิดใช้งาน Android Auto
-
แตะไอคอนรถบนหน้าจอ SYNC ของรถคุณ
-
เลือก การตั้งค่า(Settings)
-
เลือก การตั้งค่า Android Auto
-
เลือก เปิดใช้ Android Auto
-
หากวิธีนี้แก้ปัญหาไม่ได้ ให้เชื่อมต่อโทรศัพท์กับพอร์ต USB สำหรับความสามารถของ Android Auto
ปัญหาการเชื่อมต่อ USB
หากโทรศัพท์ Android รีบูตเมื่อเชื่อมต่อกับ SYNC ผ่านสาย USB ให้อัปเดต Chrome เป็น 88.0.4324.181 หรือใหม่กว่า
หมายเหตุ: ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของคุณสามารถช่วยเหลือคุณได้หากคุณประสบปัญหาในการอัปเดตอุปกรณ์