ควรทำอย่างไรหาก Android Auto ไม่เชื่อมต่อกับ SYNC® 4A
หากคุณประสบปัญหาในการเชื่อมต่อ Android Auto แบบมีสายหรือไร้สายกับระบบ SYNC® 4A ปัญหานี้อาจเกิดจากการอัปเดต Android Auto เวอร์ชันล่าสุด 6.4.411714 Ford ขอเสนอแนวทางแก้ไขเพื่อช่วยให้คุณสามารถใช้งาน Android Auto ได้อย่างราบรื่น
สำหรับปัญหาการเชื่อมต่อไร้สาย:
- ลบโทรศัพท์ที่จับคู่จาก SYNC: บนหน้าจอ SYNC ของรถยนต์ แตะไอคอนรูปรถ เลือก 'การตั้งค่า' จากนั้นเลือก 'รายการโทรศัพท์' แตะที่ชื่อโทรศัพท์ของคุณแล้วกด 'ลบ' (ไอคอนรูปถังขยะ)
- รีเซ็ตโทรศัพท์: ปิดโทรศัพท์ของคุณให้สมบูรณ์เป็นเวลา 1-2 นาที แล้วจึงเปิดโทรศัพท์ขึ้นมาใหม่
- เชื่อมต่อและเปิดใช้งาน Android Auto: เชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณเข้ากับพอร์ต USB ในรถยนต์เพื่อทำการจับคู่กับ SYNC จากนั้นบนหน้าจอ SYNC แตะไอคอนรูปรถ เลือก 'การตั้งค่า' และเลือก 'การตั้งค่า Android Auto' สุดท้ายเลือก 'เปิดใช้ Android Auto'
- หากปัญหายังคงอยู่หลังจากทำตามขั้นตอนข้างต้น โปรดลองเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับพอร์ต USB เพื่อใช้งาน Android Auto โดยตรง
สำหรับปัญหาการเชื่อมต่อผ่าน USB:
- หากโทรศัพท์ Android ของคุณรีบูตเมื่อเชื่อมต่อกับ SYNC ผ่านสาย USB แนะนำให้อัปเดตแอปพลิเคชัน Google Chrome บนโทรศัพท์ของคุณเป็นเวอร์ชัน 88.0.4324.181 หรือใหม่กว่า
โปรดทราบว่าหากคุณประสบปัญหาในการอัปเดตอุปกรณ์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของคุณสามารถให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมได้