การควบคุมระบบปรับอากาศทำอย่างไร

การเปิดและปิดระบบปรับอากาศ

Image Shown Without Description กดปุ่ม

หมายเหตุ:   

  • ภายใต้สภาวะบางอย่าง คอมเพรสเซอร์ระบบปรับอากาศอาจยังคงทำงานอยู่หลังจากคุณปิดระบบปรับอากาศแล้ว
  • เพื่อทำให้ระบบและชิ้นส่วนยังคงทำงานได้อย่างเต็มที่ต่อไป ให้เปิดระบบปรับอากาศและปล่อยให้รถยนต์อยู่ในรอบเดินเบาอย่างต่ำสองนาทีอย่างน้อยเดือนละครั้ง

การเปิดและปิดระบบระบายความร้อนระดับสูงสุด

Image Shown Without Description กดปุ่ม

หมายเหตุ: เมื่อคุณปิดระบบปรับอากาศระดับสูงสุด ระบบปรับอากาศยังคงเปิดอยู่ต่อไป

การเปิดและปิดอากาศหมุนเวียน

Image Shown Without Description กดปุ่มเพื่อหมุนเวียนอากาศที่อยู่ในห้องโดยสารในขณะนี้

หมายเหตุ:  ระบบอากาศหมุนเวียนอาจปิดการทำงานโดยอัตโนมัติหรือป้องกันไม่ให้คุณเปิดโหมดการไหลของอากาศทั้งหมด ยกเว้น MAX A/C (ระบบปรับอากาศสูงสุด) เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดฝ้าบนกระจก นอกจากนี้ อากาศหมุนเวียนยังอาจเปิดและปิดโดยอัตโนมัติในการควบคุมการกระจายอากาศต่างๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำความร้อนหรือการทำความเย็น

ไฟเตือนระบบปรับอากาศ

Image Shown Without Description ติดสว่างเมื่ออุณหภูมิอากาศภายนอกอยู่ระหว่าง 4 °C และ 0 °C

คำเตือนคำเตือน: แม้อุณหภูมิจะเพิ่มขึ้นจนสูงกว่า 4 °C แต่ไม่สามารถรับรองได้ว่าถนนจะปราศจากอันตรายที่เกิดจากสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรง

การเปิดและปิดระบบไล่ฝ้าระดับสูงสุด

Image Shown Without Description กดปุ่ม

อากาศจะไหลผ่านช่องระบายอากาศที่กระจกหน้า โดยตั้งอุณหภูมิไว้ที่การตั้งค่าสูงสุด และมอเตอร์พัดลมจะปรับไปที่ความเร็วสูงสุด

นอกจากนี้ยังสามารถใช้การตั้งค่าดังกล่าวเพื่อไล่ฝ้าและกำจัดแผ่นน้ำแข็งบางๆ ที่เคลือบอยู่บนกระจกหน้า

หมายเหตุ:   

  • เพื่อป้องกันฝ้าที่หน้าต่าง คุณไม่สามารถเลือกอากาศหมุนเวียนได้เมื่อเปิดการละลายน้ำแข็งระดับสูงสุด
  • หน้าต่างหลังที่มีชุดทำความร้อนและกระจกทำความร้อนยังเปิดขึ้นเมื่อคุณเลือกการละลายฝ้าสูงสุด
  • เมื่อเปิดใช้งานการละลายฝ้าสูงสุด คอมเพรสเซอร์ระบบปรับอากาศอาจยังคงทำงานอยู่แม้ว่าคุณจะปิดระบบปรับอากาศแล้วก็ตาม

หมายเหตุระบบปรับอากาศ

คำแนะนำทั่วไป

  • การใช้งานระบบปรับอากาศโดยให้อากาศหมุนเวียนเป็นเวลานาน อาจทำให้หน้าต่างเกิดฝ้าได้
  • คุณอาจรู้สึกว่ามีลมเล็กน้อยเป่าออกทางช่องระบายอากาศที่ช่องวางเท้า โดยไม่คำนึงถึงการตั้งค่าการกระจายอากาศ
  • ในการลดความชื้นที่เกิดขึ้นภายในห้องโดยสาร ไม่ควรขับรถยนต์โดยปิดระบบปรับอากาศหรือเปิดสวิตช์ให้อากาศหมุนเวียนภายในตลอดเวลา
  • อย่าวางวัตถุไว้ใต้เบาะนั่งด้านหน้าเนื่องจากอาจจะกีดขวางการไหลของอากาศไปยังเบาะนั่งด้านหลัง
  • ควรกำจัดหิมะ น้ำแข็ง หรือใบไม้ออกจากช่องอากาศที่ด้านล่างของกระจกหน้ารถยนต์
  • หากต้องการร่นระยะเวลาให้ถึงอุณหภูมิที่ให้ความรู้สึกสบายในสภาพอากาศร้อน ให้ขับรถโดยเปิดหน้าต่างทิ้งไว้จนกว่าคุณรู้สึกได้ถึงลมเย็นผ่านทางช่องระบายอากาศ

การควบคุมระบบปรับอากาศแบบธรรมดา

หมายเหตุ: ลดฝ้าบนกระจกหน้าขณะที่อากาศชื้นโดยการกระจายอากาศไปที่ตำแหน่งช่องระบายอากาศของกระจกหน้า

การทำความร้อนภายในอย่างรวดเร็ว

  1. ปรับความเร็วมอเตอร์พัดลมไปที่การตั้งค่าความเร็วสูงสุด
  2. ปรับอุณหภูมิไปที่ค่าสูงสุด
  3. ปิดระบบปรับอากาศด้านหลังและมอเตอร์พัดลมด้านหลัง
  4. ปรับทิศทางลมไปยังช่องระบายอากาศที่ช่องวางเท้า

หมายเหตุ: เราแนะนำให้ปรับทิศทางอากาศไปยังช่องระบายอากาศที่ช่องวางเท้าและแผงหน้าปัดเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำความร้อนสูงสุดในช่วงที่สภาพอากาศหนาวเย็น ทั้งนี้โหมดอัตโนมัติจะปิด

ค่าที่แนะนำสำหรับการทำความร้อน

  1. ปรับความเร็วมอเตอร์พัดลมไปที่การตั้งค่าความเร็วตรงกลาง
  2. ปรับปุ่มควบคุมอุณหภูมิไปในตำแหน่งกึ่งกลางของการทำความร้อน
  3. ปิดระบบปรับอากาศด้านหลังและมอเตอร์พัดลมด้านหลัง
  4. ปรับทิศทางลมไปยังช่องระบายอากาศที่ช่องวางเท้า

ทำความเย็นภายในห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว

  1. กด MAX A/C
  2. ขับรถยนต์โดยเปิดหน้าต่างสักครู่หนึ่ง

ค่าที่แนะนำสำหรับการทำความเย็น

  1. ปรับความเร็วมอเตอร์พัดลมไปที่การตั้งค่าความเร็วตรงกลาง
  2. ปรับระบบควบคุมอุณหภูมิไปยังตำแหน่งกึ่งกลางของค่าช่วงทำความเย็น
  3. ปรับทิศทางลมไปยังช่องระบายอากาศที่แผงหน้าปัด

การไล่ฝ้าบนหน้าต่างด้านข้างในสภาพอากาศหนาวเย็น

  1. ปรับทิศทางลมไปยังช่องระบายอากาศที่แผงหน้าปัดและกระจกหน้า
  2. กดและปล่อย A/C
  3. ปรับระบบควบคุมอุณหภูมิไปยังการตั้งค่าที่ต้องการ
  4. ปรับความเร็วมอเตอร์พัดลมไปที่การตั้งค่าสูงสุด

คุณสามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ทั้งหมดนี้ได้ด้วยตนเอง สามารถดูรายละเอียดได้ในคู่มือการใช้งานรถยนต์