ชุดเคลื่อนที่ชั่วคราวอุดรอยยางรั่วใช้อย่างไร
ชุดเคลื่อนที่ชั่วคราวอุดรอยยางรั่วของ Ford เป็นอุปกรณ์ฉุกเฉินที่ช่วยให้คุณสามารถซ่อมแซมรอยรั่วเล็กๆ ที่เกิดจากตะปูหรือวัตถุที่คล้ายกันบริเวณหน้ายางได้อย่างชั่วคราว เพื่อให้คุณสามารถขับขี่ต่อไปยังสถานที่ซ่อมแซมยางที่ใกล้ที่สุดได้อย่างปลอดภัย
ชุดนี้ตั้งอยู่ใต้พื้นรองรับการบรรทุกสัมภาระในบริเวณห้องเก็บสัมภาระ ประกอบด้วยคอมเพรสเซอร์อากาศสำหรับเติมลมยาง และกระป๋องบรรจุสารซีล
การใช้งานชุดเคลื่อนที่ชั่วคราว:
- การเติมลมยางด้วยลมและสารซีล
- จอดรถในพื้นที่ปลอดภัย ดึงเบรกมือ และเปิดไฟฉุกเฉิน
- อย่าดึงวัตถุแปลกปลอมที่แทงยางออก
- ต่อท่ออ่อนของชุดเข้ากับวาล์วยางให้แน่น
- เสียบปลั๊กสายไฟเข้ากับช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์ในรถยนต์
- สตาร์ทเครื่องยนต์ (หากอยู่ในพื้นที่อากาศถ่ายเท)
- หมุนหน้าปัดไปที่ตำแหน่งสารซีล เปิดสวิตช์ชุดเครื่องมือ
- เติมลมยางให้ได้แรงดันตามที่ระบุบนฉลากที่ประตูรถ
- ปิดสวิตช์ ถอดปลั๊ก และถอดท่อ
- ขับรถอย่างระมัดระวังเป็นระยะทาง 6 กิโลเมตรทันที เพื่อให้สารซีลกระจายตัวในยาง ห้ามใช้ความเร็วเกิน 80 กม./ชม.
- การตรวจสอบแรงดันลมยาง
- หลังจากขับไป 6 กิโลเมตร ให้หยุดรถและตรวจสอบแรงดันลมยางอีกครั้ง
- ต่อท่ออ่อนของคอมเพรสเซอร์เข้ากับวาล์วยาง
- หมุนหน้าปัดไปที่ตำแหน่งลม
- หากจำเป็น ให้เปิดคอมเพรสเซอร์และปรับแรงดันลมยางให้ได้ค่าที่แนะนำ
- ถอดท่อและเก็บชุดเครื่องมือ
ข้อควรทราบและข้อจำกัด:
- ชุดนี้ใช้สำหรับการซ่อมแซมชั่วคราวเท่านั้น
- ขับขี่ได้สูงสุดไม่เกิน 200 กิโลเมตร และความเร็วสูงสุดไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
- ใช้ได้กับรูรั่วบริเวณดอกยางขนาดไม่เกิน 6 มิลลิเมตรเท่านั้น ไม่สามารถซ่อมแซมความเสียหายที่แก้มยางหรือรูรั่วขนาดใหญ่ได้
- กระป๋องสารซีลหนึ่งกระป๋องใช้ได้เพียงครั้งเดียว
- หลังการใช้งาน ต้องนำรถเข้าตรวจสอบยางที่ผู้จำหน่าย Ford ที่ได้รับอนุญาต หรือร้านซ่อมยางโดยเร็ว และผู้จำหน่ายอาจต้องเปลี่ยนเซ็นเซอ
- ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) และก้านวาล์วบนล้อ
โปรดอ่านคำแนะนำและข้อควรระวังทั้งหมดในคู่มือเจ้าของรถฟอร์ดของคุณอย่างละเอียดก่อนใช้งานชุดเคลื่อนที่ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยสูงสุด