Ford Academy คืออะไร
พนักงานที่เปี่ยมความสามารถในศูนย์ฟอร์ดเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความสำเร็จของฟอร์ด ซึ่งนำไปสู่การจัดทำโปรแกรมการฝึกอบรมที่ได้รับการรับรองโดยฟอร์ด ซึ่งพนักงานที่เข้ารับการฝึกอบรมคือพนักงานในส่วนงานขายและส่วนบริการงานซ่อม
โปรแกรมการฝึกอบรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความเป็นมืออาชีพของพนักงานฟอร์ดด้วยการฝึกอบรมทั้งในเชิงเทคนิคและในด้านอื่นๆ อย่างครอบคลุม
ความมุ่งหมายและวัตถุประสงค์ของโปรแกรมการฝึกอบรมที่จัดจะแตกต่างกันไปตามหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละตำแหน่งงาน แต่สิ่งที่เหมือนกันซึ่งต้องมีในทุกการฝึกอบรม คือ การให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้าเป็นหลัก การฝึกอบรมพนักงานมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการมุ่งเน้นการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าในทุกครั้งที่ติดต่อรับบริการกับฟอร์ด
สถาบันการฝึกอบรม Ford Academy ก่อตั้งขึ้นในปี 2007 ตามวิสัยทัศน์ของ Ford ประเทศไทยในการมอบประสบการณ์การฝึกอบรมที่พลิกโฉมไปจากเดิมสำหรับผู้จำหน่าย เพื่อสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจที่ยั่งยืน สถาบันการฝึกอบรมได้ยึดโยงเครือข่ายผู้จำหน่ายเพื่อนำเสนอโปรแกรมการฝึกอบรมและพัฒนาคุณภาพการบริการเป็นหลัก ซึ่งเป็นโปรแกรมการฝึกอบรมพื้นฐาน และโปรแกรมการฝึกอบรมเชิงกลยุทธ์ รวมถึงการฝึกอบรมที่มุ่งเน้นเฉพาะเรื่องในระยะเวลาอันสั้น โปรแกรมการฝึกอบรมเกี่ยวกับผลกระทบทางธุรกิจ มีใบประกาศนียบัตรและใบรับรองการจบหลักสูตร การจัดการทางธุรกิจ และการดูแลและการขายรถยนต์อีกด้วย