ดูจุดยึดสัมภาระและความจุได้ที่ใด

จุดยึดสัมภาระและความจุ Next-Gen Ranger

หมายเหตุ:   

  • จุดยึดสัมภาระอาจเสียหายหากบรรทุกมากเกินไป
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารักษาสมดุลและยึดสัมภาระที่บรรทุกอย่างเหมาะสม การไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำนี้อาจส่งผลให้สัมภาระบรรทุกไม่สมดุลและทำให้อุปกรณ์ยึดเสียหาย

Image Shown Without Description

A สปอร์ตฮูป
B ราวกระบะท้าย

ใช้ราวกระบะท้ายเพื่อติดคานขวางหรืออุปกรณ์เสริมอันที่สอง ราวกระบะท้ายรวมคานขวางหรืออุปกรณ์เสริมอันที่สองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุดที่ 40 kg

หมายเหตุ:   อย่านั่งหรือยืนบนสปอร์ตฮูป

ห่วงยึดสัมภาระราวกระบะท้าย (ประทุนคู่)

Image Shown Without Description

ใช้จุดมัดที่อยู่ทางด้านหน้าและด้านหลังราวกระบะท้าย

หมายเหตุ:   

  • อย่ามัดจุดกึ่งกลางของราวกระบะท้าย
  • พิกัดน้ำหนักบรรทุกสูงสุดต่อจุดมัดคือ 150 kg

ราวยึดภายนอก (หากมีการติดตั้ง)

Image Shown Without Description

ใช้ราวยึดภายนอกเพื่อยึดสัมภาระ น้ำหนักสูงสุดคือ 150 kg ต่อราว

ที่พักสัมภาระ (หากมีการติดตั้ง)

Image Shown Without Description

หมายเหตุ:   ยึดกระเป๋าหรือสัมภาระที่วางไว้บนที่พักสัมภาระให้มั่นคงโดยใช้ที่กั้นของที่พักสัมภาระ

กระบะบรรทุก

Image Shown Without Description

หมายเหตุ:   ฝาครอบพลาสติกด้านบนของกระบะบรรทุกไม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรับน้ำหนักบรรทุกหนัก อย่าหนีบลงบนพื้นผิวนี้โดยตรง ยึดเฉพาะจุดยึดเท่านั้น

ราวบานสไลด์ปิดกระบะไฟฟ้า (หากมีการติดตั้ง)

Image Shown Without Description

ใช้ราวบานสไลด์ปิดกระบะเพื่อติดคานขวางหรืออุปกรณ์เสริมอันที่สอง ราวบานสไลด์ปิดกระบะรวมคานขวางหรืออุปกรณ์เสริมอันที่สองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุดที่ 35 kg

ข้อควรระวังเกี่ยวกับการบรรทุกน้ำหนัก

ให้รถยนต์บรรทุกน้ำหนักตามความสามารถที่กำหนดในการออกแบบโดยที่มีหรือไม่มีรถพ่วง การให้รถยนต์รับน้ำหนักบรรทุกอย่างเหมาะสมจะทำให้รถมีสมรรถนะสูงสุดตามการออกแบบ ก่อนที่คุณบรรทุกสิ่งของบนรถ โปรดศึกษาข้อกำหนดต่อไปนี้เพื่อพิจารณาระดับน้ำหนักรถยนต์ของคุณโดยที่มีหรือไม่มีรถพ่วง จากฉลากข้อมูลยางและการบรรทุกน้ำหนักของรถ หรือฉลากรับรองความสอดคล้องด้านความปลอดภัย
น้ำหนักรวมของรถต้องไม่เกินอัตราน้ำหนักบรรทุกรวมน้ำหนักลากจูงสูงสุด

คำเตือนคำเตือน:  

  • ความจุในการบรรทุกที่เหมาะสมของรถยนต์ของคุณอาจถูกจำกัดโดยความจุเชิงปริมาตร (พื้นที่ที่พร้อมใช้งาน) หรือน้ำหนักบรรทุก (น้ำหนักที่รถรองรับได้) เมื่อถึงน้ำหนักบรรทุกสูงสุดของรถ อย่าเพิ่มสัมภาระแม้มีพื้นที่เหลือ การบรรทุกมากเกินไปหรือการบรรทุกอย่างไม่เหมาะสมอาจทำให้สูญเสียการควบคุมรถหรือรถพลิกคว่ำ
  • หากน้ำหนักของรถเกินค่าจำกัดบนฉลากรับรองความสอดคล้องด้านความปลอดภัย อาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพและการจัดการรถยนต์ของคุณ ทำให้รถเสียหายและอาจส่งผลให้สูญเสียการควบคุมรถยนต์ของคุณ การบาดเจ็บรุนแรงหรือเสียชีวิต
  • อย่าใช้ยางทดแทนที่มีความสามารถในการรองรับน้ำหนักบรรทุกต่ำกว่ายางดั้งเดิม เนื่องจากยางดังกล่าวอาจลดขีดจำกัดพิกัดน้ำหนักรวมของรถยนต์และพิกัดน้ำหนักรวมที่เพลา ยางทดแทนที่มีขีดจำกัดสูงกว่ายางดั้งเดิมจะไม่เพิ่มขีดจำกัดพิกัดน้ำหนักรวมของรถยนต์และพิกัดน้ำหนักรวมที่เพลา
  • อย่าบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าน้ำหนักสูงสุดของเพลาหน้าและเพลาหลังที่จะรับได้
  • อย่าบรรทุกเกินน้ำหนักรวมสูงสุดที่ระบุไว้บนแผ่นหมายเลขตัวถังรถยนต์ การไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำนี้อาจส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บ
  • หากน้ำหนักของรถเกินขีดจำกัดอาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพและการจัดการรถยนต์ของคุณ ทำให้รถเสียหายและอาจส่งผลให้สูญเสียการควบคุมรถยนต์ของคุณ การบาดเจ็บรุนแรงหรือเสียชีวิต
  • เมื่อบรรทุกสัมภาระบนโครงบรรทุกของบนหลังคา ขอแนะนำให้กระจายน้ำหนักอย่างเท่าๆ กันรวมทั้งรักษาจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำที่สุด รถยนต์ที่บรรทุกสัมภาระโดยมีจุดศูนย์ถ่วงที่สูงขึ้น อาจจะบังคับควบคุมแตกต่างจากขณะที่ไม่ได้บรรทุกสัมภาระ ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เช่น ขับช้าลงและหยุดพักเพิ่มขึ้น หากขับรถที่มีการบรรทุกสัมภาระที่มีน้ำหนักมาก

สำหรับข้อมูลเฉพาะรุ่นรถยนต์ของคุณ โปรดดูที่คู่มือผู้ใช้รถ