Home > Owner > Driving Safety

Ford Thailand | ความปลอดภัยในการขับขี่

ความปลอดภัยในการขับขี่

ความปลอดภัยในการขับขี่

driving-safety-billboard-1

ข้อควรระวังในการขับขี่เพื่อความปลอดภัย:

ข้อควรระวังในการขับขี่เพื่อความปลอดภัย:

  • driving-safety-column-splitter-1

    ตรวจสอบประจำวัน: ตรวจสอบไฟทั้งหมด ความดันลมยางและรูปร่างภายนอก ตำแหน่งที่จอดรถมีร่องรอยของน้ำหรือน้ำมันรั่วไหลหรือไม่ เช็คดูไฟสถานะและปริมาณการใช้เชื้อเพลิง

    ตรวจสอบประจำวันสำหรับการเดินที่ยาวนานโดยเฉพาะการเดินทางระยะไกล:

    1)" น้ำมันห้าชนิดและของเหลวสองชนิด " ( น้ำมันเครื่องยนต์ น้ำมันเบรค น้ำมันพวงมาลัยไฟฟ้า น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบนซิน น้ำหล่อเย็นของน้ำถังเครื่องยนต์ น้ำยาทำความสะอาดกระจกหน้ารถ ตรวจเช็คท่อน้ำมันหรือท่อน้ำในห้องเครื่องยนต์์มีการรั่วซึมหรือคลายออกหรือไม่

    2)สภาพไฟทั้งหมด ความดันลมยาง รูปร่างภายนอกมีร่องรอยหรือไม่และความลึกของร่องยาง แป้นเบรค เครื่องยนต์

    ตรวจสอบประจำวัน: ตรวจสอบไฟทั้งหมด ความดันลมยางและรูปร่างภายนอก ตำแหน่งที่จอดรถมีร่องรอยของน้ำหรือน้ำมันรั่วไหลหรือไม่ เช็คดูไฟสถานะและปริมาณการใช้เชื้อเพลิง

    ตรวจสอบประจำวันสำหรับการเดินที่ยาวนานโดยเฉพาะการเดินทางระยะไกล:

    1)" น้ำมันห้าชนิดและของเหลวสองชนิด " ( น้ำมันเครื่องยนต์ น้ำมันเบรค น้ำมันพวงมาลัยไฟฟ้า น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบนซิน น้ำหล่อเย็นของน้ำถังเครื่องยนต์ น้ำยาทำความสะอาดกระจกหน้ารถ ตรวจเช็คท่อน้ำมันหรือท่อน้ำในห้องเครื่องยนต์์มีการรั่วซึมหรือคลายออกหรือไม่

    2)สภาพไฟทั้งหมด ความดันลมยาง รูปร่างภายนอกมีร่องรอยหรือไม่และความลึกของร่องยาง แป้นเบรค เครื่องยนต์

  • ข้อมูลทางสถิติแสดงให้เห็นว่า จากอุบัติเหตุที่อาจทำให้เสียชีวิต หากใช้เข็มขัดนิรภัยอย่างถูกต้องจะช่วยชีวิตได้ประมาณ 45% หากสามารถใช้เข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัยจะช่วยชีวิตได้ประมาณ 60%
    แรงเฉื่อยขนาดใหญ่จะถูกสร้างขึ้นในกรณีของรถชนหรือการเบรคฉุกเฉินเนื่องจากการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะทำให้คนขับและผู้โดยสารชนกับพวงมาลัย กระจกหน้ารถ และพนักพิงหลังอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้คนขับและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก แม้กระทั่งโยนพวกเขาออกไปจากที่นั่งหรือจากรถ เข็มขัดนิรภัยสามารถผูกคนขับและผู้โดยสารเข้ากับที่นั่งได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ เข็มขัดนิรภัยสามารถป้องกันคนขับและผู้โดยสารไม่ให้เกิดการชนอีกครั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เข็มขัดนิรภัยจึงช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บแก่คนขับและผู้โดยสารได้

    • หากไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัยจะมีผลน้อย
    • การตรวจสอบบ่อยครั้ง
      ตรวจสอบสถานะเข็มขัดนิรภัยบ่อยๆ เช่น ผิวหน้าของเข็มขัดนิรภัยเรียบหรือไม่ ฟังก์ชั่น pre-fastening ตัวล็อคเข็มขัดนิรภัย เสียงเตือนและไฟเตือนสามารถทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ หากมีการชำรุด ต้องรีบนำไปซ่อมแซมที่ศูนย์บริการมาตรฐานฟอร์ด 4S
    • สำหรับเด็ก
      ห้ามนำเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ใหญ่ไปใช้กับเด็ก ต้องติดตั้งที่นั่งรถสำหรับเด็ก

    ข้อมูลทางสถิติแสดงให้เห็นว่า จากอุบัติเหตุที่อาจทำให้เสียชีวิต หากใช้เข็มขัดนิรภัยอย่างถูกต้องจะช่วยชีวิตได้ประมาณ 45% หากสามารถใช้เข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัยจะช่วยชีวิตได้ประมาณ 60%
    แรงเฉื่อยขนาดใหญ่จะถูกสร้างขึ้นในกรณีของรถชนหรือการเบรคฉุกเฉินเนื่องจากการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะทำให้คนขับและผู้โดยสารชนกับพวงมาลัย กระจกหน้ารถ และพนักพิงหลังอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้คนขับและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก แม้กระทั่งโยนพวกเขาออกไปจากที่นั่งหรือจากรถ เข็มขัดนิรภัยสามารถผูกคนขับและผู้โดยสารเข้ากับที่นั่งได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ เข็มขัดนิรภัยสามารถป้องกันคนขับและผู้โดยสารไม่ให้เกิดการชนอีกครั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เข็มขัดนิรภัยจึงช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บแก่คนขับและผู้โดยสารได้

    • หากไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัยจะมีผลน้อย
    • การตรวจสอบบ่อยครั้ง
      ตรวจสอบสถานะเข็มขัดนิรภัยบ่อยๆ เช่น ผิวหน้าของเข็มขัดนิรภัยเรียบหรือไม่ ฟังก์ชั่น pre-fastening ตัวล็อคเข็มขัดนิรภัย เสียงเตือนและไฟเตือนสามารถทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ หากมีการชำรุด ต้องรีบนำไปซ่อมแซมที่ศูนย์บริการมาตรฐานฟอร์ด 4S
    • สำหรับเด็ก
      ห้ามนำเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ใหญ่ไปใช้กับเด็ก ต้องติดตั้งที่นั่งรถสำหรับเด็ก
    Seat Belt

      

      

  • โดยทั่วไปรถประกอบด้วยชิ้นส่วนอย่างมากมาย ชิ้นส่วนประกอบทั้งหมดเช่นสกรูขนาดเล็ก หลังจากผ่านการตรวจและทดสอบอย่างเข้มงวดที่โรงงานแล้ว ชิ้นส่วนเหล่านี้จึงสามารถประกอบเข้ากับรถได้ ชิ้นส่วนที่ไม่ดีอาจไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อสมรรถนะของตัวเองเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องและสมรรถนะของรถทั้งคันตลอดจนความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย ชิ้นส่วนต่างๆของรถมีหน้าที่แตกต่างกัน ดังนั้นการออกแบบจึงแตกต่างกันเช่น ข้อกำหนดทางเทคนิคสำหรับขนาด / วัสดุ / ฟังก์ชั่น / ความทนทานที่ตลาดมีชิ้นส่วนที่ไม่ใช่ชิ้นส่วนแท้มากมาย ยกตัวอย่างเช่น

    • ไฟหน้า
      ไฟหน้าจะต้องคำนึงถึงเรื่องความสว่าง สว่างเกินไปหรือมืดเกินไปล้วนส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในการขับขี่ นอกจากนี้ ด้านความทนทานของไฟหน้า แผงสะท้อนแสงในไฟหน้าแท้จะไม่ชำรุดได้ง่ายซึ่งจะส่งผลต่อความสว่าง แต่ไฟหน้าที่ไม่ใช่ของแท้จะชำรุดได้ง่าย
    • เพลาขับ
      เพลาขับได้รับออกแบบมาให้รับน้ำหนักมากดังนั้นควรพิจารณาวัสดุและความแม่นยำสำหรับเพลาเกียร์แท้และผ่านการทดสอบอย่างเคร่งครัด มิฉะนั้นจะตกลงระหว่างการขับขี่ ทำให้ตัวรถสั่นสะเทือนในการขับขี่และทำให้ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องเช่น เพลาล้อและระบบพวงมาลัยเสียหายอย่างรวดเร็ว และส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่อย่างรุนแรง
    • ผ้าเบรค/แผ่นดิสก์
      หากแผ่นดิสก์เบรคไม่ใช่ของแท้อาจแตกหักจะส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่อย่างรุนแรง

      แผ่นดิสก์เบรคแท้ออกแบบมาอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดเรื่องความทนทาน ประสิทธิภาพการเบรค เสียงและการปกป้องสิ่งแวดล้อมและผ่านการตรวจสอบความถูกต้องของรถอย่างเคร่งครัด โดยทั่วไป แผ่นดิสก์ที่ไม่ใช่ของแท้ ไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะมีการออกแบบและคุณภาพ ดังนั้นจึงมีปัญหาบ่อยๆ เช่น เบรคไม่ได้ผลเนื่องมาจากผลกระทบจากเบรคความร้อนที่ลดลงและการทำงานของระบบที่ผิดปกติเนื่องจากความไม่สัมพันธ์กันระหว่างระบบ ABS และ ESP บ่อยครั้ง
    • น้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่อง
      น้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่องที่ไม่ใช่ของแท้จะทำให้เครื่องยนต์เสียหาย เนื่องจากสัมประสิทธิ์ความหนืดของน้ำมันไม่ดีและผลการกรองน้ำมันไม่ดี หากเจ้าของรถไม่สามารถตรวจพบปัญหาได้ทันเวลาอาจทำให้สูญเสียเครื่องยนต์ได้ กรณีนี้มักเกิดขึ้นบ่อย
      ขอแนะนำให้ทำการบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถของคุณอย่างสม่ำเสมอที่ศูนย์บริการมาตรฐานฟอร์ด 4S เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่ เนื่องจากศูนย์บริการมาตรฐานฟอร์ด 4S สามารถจัดหาชิ้นส่วนแท้ได้ทันเวลาและให้บริการซ่อมและบำรุงรักษาแบบมืออาชีพ
    • เครื่องเล่น DVD, ระบบนำทางและกล้องมองถอยหลัง
      เครื่องเล่น CD และ DVD มีความเกี่ยวข้องกับฟังก์ชั่นรับสัญญาณวิทยุ ฟังก์ชั่นการอ่านแผ่นดิสก์ ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อ AUX / USB เสียงแตรเอาท์พุทจากประตูและฟังก์ชั่นแสดงผลของระบบนำทางและกล้องมองถอยหลัง เพราะว่าฟังก์ชั่นเหล่านี้จะสื่อสารข้อมูลผ่านเครื่องเล่น CD และ DVD หากติดตั้งเครื่องเล่น DVD และระบบนำทางและกล้องมองถอยหลังที่ไม่ใช่ของแท้ อาจทำให้การรับสัญญาณวิทยุไม่ดี เกิดเสียงรบกวน ความสามารถในการอ่านแผ่นดิสก์ไม่ดี ไม่สามารถเชื่อมต่อ AUX / USB ได้ เสียงแตรมีคุณภาพต่ำ ผลการนำทางไม่ถูกต้องและไม่มีเสียงเตือน จอนำทางฟ้า ฟังก์ชั่นการป้อนข้อมูลไม่ดี และการสลับการแสดงผลระหว่างระบบนำทางและกล้องมองถอยหลังล้มเหลว เนื่องจากว่าชิ้นส่วนที่ไม่ใช่ของแท้คุณภาพไม่ดีหรือปัญหาการสื่อสารข้อมูล ขอแนะนำให้ใช้ชิ้นส่วนแท้เพื่อให้มั่นใจว่าระบบเสียงของรถของคุณทำงานได้ตามปกติ

    โดยทั่วไปรถประกอบด้วยชิ้นส่วนอย่างมากมาย ชิ้นส่วนประกอบทั้งหมดเช่นสกรูขนาดเล็ก หลังจากผ่านการตรวจและทดสอบอย่างเข้มงวดที่โรงงานแล้ว ชิ้นส่วนเหล่านี้จึงสามารถประกอบเข้ากับรถได้ ชิ้นส่วนที่ไม่ดีอาจไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อสมรรถนะของตัวเองเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องและสมรรถนะของรถทั้งคันตลอดจนความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย ชิ้นส่วนต่างๆของรถมีหน้าที่แตกต่างกัน ดังนั้นการออกแบบจึงแตกต่างกันเช่น ข้อกำหนดทางเทคนิคสำหรับขนาด / วัสดุ / ฟังก์ชั่น / ความทนทานที่ตลาดมีชิ้นส่วนที่ไม่ใช่ชิ้นส่วนแท้มากมาย ยกตัวอย่างเช่น

    • ไฟหน้า
      ไฟหน้าจะต้องคำนึงถึงเรื่องความสว่าง สว่างเกินไปหรือมืดเกินไปล้วนส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในการขับขี่ นอกจากนี้ ด้านความทนทานของไฟหน้า แผงสะท้อนแสงในไฟหน้าแท้จะไม่ชำรุดได้ง่ายซึ่งจะส่งผลต่อความสว่าง แต่ไฟหน้าที่ไม่ใช่ของแท้จะชำรุดได้ง่าย
    • เพลาขับ
      เพลาขับได้รับออกแบบมาให้รับน้ำหนักมากดังนั้นควรพิจารณาวัสดุและความแม่นยำสำหรับเพลาเกียร์แท้และผ่านการทดสอบอย่างเคร่งครัด มิฉะนั้นจะตกลงระหว่างการขับขี่ ทำให้ตัวรถสั่นสะเทือนในการขับขี่และทำให้ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องเช่น เพลาล้อและระบบพวงมาลัยเสียหายอย่างรวดเร็ว และส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่อย่างรุนแรง
    • ผ้าเบรค/แผ่นดิสก์
      หากแผ่นดิสก์เบรคไม่ใช่ของแท้อาจแตกหักจะส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่อย่างรุนแรง

      แผ่นดิสก์เบรคแท้ออกแบบมาอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดเรื่องความทนทาน ประสิทธิภาพการเบรค เสียงและการปกป้องสิ่งแวดล้อมและผ่านการตรวจสอบความถูกต้องของรถอย่างเคร่งครัด โดยทั่วไป แผ่นดิสก์ที่ไม่ใช่ของแท้ ไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะมีการออกแบบและคุณภาพ ดังนั้นจึงมีปัญหาบ่อยๆ เช่น เบรคไม่ได้ผลเนื่องมาจากผลกระทบจากเบรคความร้อนที่ลดลงและการทำงานของระบบที่ผิดปกติเนื่องจากความไม่สัมพันธ์กันระหว่างระบบ ABS และ ESP บ่อยครั้ง
    • น้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่อง
      น้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่องที่ไม่ใช่ของแท้จะทำให้เครื่องยนต์เสียหาย เนื่องจากสัมประสิทธิ์ความหนืดของน้ำมันไม่ดีและผลการกรองน้ำมันไม่ดี หากเจ้าของรถไม่สามารถตรวจพบปัญหาได้ทันเวลาอาจทำให้สูญเสียเครื่องยนต์ได้ กรณีนี้มักเกิดขึ้นบ่อย
      ขอแนะนำให้ทำการบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถของคุณอย่างสม่ำเสมอที่ศูนย์บริการมาตรฐานฟอร์ด 4S เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่ เนื่องจากศูนย์บริการมาตรฐานฟอร์ด 4S สามารถจัดหาชิ้นส่วนแท้ได้ทันเวลาและให้บริการซ่อมและบำรุงรักษาแบบมืออาชีพ
    • เครื่องเล่น DVD, ระบบนำทางและกล้องมองถอยหลัง
      เครื่องเล่น CD และ DVD มีความเกี่ยวข้องกับฟังก์ชั่นรับสัญญาณวิทยุ ฟังก์ชั่นการอ่านแผ่นดิสก์ ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อ AUX / USB เสียงแตรเอาท์พุทจากประตูและฟังก์ชั่นแสดงผลของระบบนำทางและกล้องมองถอยหลัง เพราะว่าฟังก์ชั่นเหล่านี้จะสื่อสารข้อมูลผ่านเครื่องเล่น CD และ DVD หากติดตั้งเครื่องเล่น DVD และระบบนำทางและกล้องมองถอยหลังที่ไม่ใช่ของแท้ อาจทำให้การรับสัญญาณวิทยุไม่ดี เกิดเสียงรบกวน ความสามารถในการอ่านแผ่นดิสก์ไม่ดี ไม่สามารถเชื่อมต่อ AUX / USB ได้ เสียงแตรมีคุณภาพต่ำ ผลการนำทางไม่ถูกต้องและไม่มีเสียงเตือน จอนำทางฟ้า ฟังก์ชั่นการป้อนข้อมูลไม่ดี และการสลับการแสดงผลระหว่างระบบนำทางและกล้องมองถอยหลังล้มเหลว เนื่องจากว่าชิ้นส่วนที่ไม่ใช่ของแท้คุณภาพไม่ดีหรือปัญหาการสื่อสารข้อมูล ขอแนะนำให้ใช้ชิ้นส่วนแท้เพื่อให้มั่นใจว่าระบบเสียงของรถของคุณทำงานได้ตามปกติ
  • driving-safety-column-splitter-5

    ABS สามารถป้องกันล้อเบรคในระหว่างกระบวนการเบรคฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่ารถสามารถเปลี่ยนทิศทางได้เมื่อเบรคฉุกเฉินเพื่อหลีกเลี่ยงเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรง เมื่อ ABS ทำงาน แป้นเบรคจะมีแรงต้านไปยังเท้าของคนขับซึ่งเป็นเรื่องปกติดังนั้นคนขับจึงต้องเหยียบเบรคไว้บนแป้นเหยียบตลอด 
    ระหว่างการขับขี่ หากเหยียบแป้นเบรคอย่างเร่งด่วน แป้นเบรคจะส่งแรงต้านและส่งเสียงสั่นสะเทือนอย่างรวดเร็ว แสดงให้เห็นว่าระบบเบรคป้องกันล้อล็อกถูกเรียกใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการลื่นและควบคุมรถตามทิศทางซึ่งเป็นเรื่องปกติ 

    ABS สามารถป้องกันล้อเบรคในระหว่างกระบวนการเบรคฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่ารถสามารถเปลี่ยนทิศทางได้เมื่อเบรคฉุกเฉินเพื่อหลีกเลี่ยงเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรง เมื่อ ABS ทำงาน แป้นเบรคจะมีแรงต้านไปยังเท้าของคนขับซึ่งเป็นเรื่องปกติดังนั้นคนขับจึงต้องเหยียบเบรคไว้บนแป้นเหยียบตลอด 
    ระหว่างการขับขี่ หากเหยียบแป้นเบรคอย่างเร่งด่วน แป้นเบรคจะส่งแรงต้านและส่งเสียงสั่นสะเทือนอย่างรวดเร็ว แสดงให้เห็นว่าระบบเบรคป้องกันล้อล็อกถูกเรียกใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการลื่นและควบคุมรถตามทิศทางซึ่งเป็นเรื่องปกติ 

    • รถเกียร์ออโต้
      สำหรับรถเกียร์ออโต้ ห้ามมิให้เปลี่ยนเกียร์ไปที่ตำแหน่งกลางระหว่างการขับขี่ มิฉะนั้นกระปุกเกียร์ออโต้จะอาจเสียหายเนื่องจากขาดน้ำมันหล่อลื่นและระบายความร้อน แน่นอนว่าจะทำให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยในการขับขี่อีก ระยะเบรคได้รับผลกระทบเนื่องจากขาดการเบรคของเครื่องยนต์ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง
    • รถเกียร์ธรรมดา
      ขอแนะนำให้ห้ามเลื่อนตำแหน่งไปที่ตำแหน่งกลางในการขับสำหรับรถเกียร์ธรรมดาโดยเฉพาะในระยะทางไกล มิฉะนั้นอาจทำให้เครื่องยนต์ดับไฟได้ในกรณีฉุกเฉิน ระยะเบรคฉุกเฉินได้รับผลกระทบเนื่องจากขาดการเบรคของเครื่องยนต์ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง นอกจากนี้คนขับบางคนคิดว่าการขับรถในตำแหน่งกลางสามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้ แท้ที่จริง ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (ECU) ของรถจะคำนวณน้ำมันฉีดพ่นตามสัญญาณอินพุทของเซ็นเซอร์ที่มีอยู่มากมาย หากต้องการเหยียบครัทช์ (หรือตำแหน่งกลาง) ในการเดินเบา ECU จะไม่หยุดฉีดพ่นน้ำมัน แต่จะพ่นน้ำมันตามโหมดเดินเบา ECU จะตัดน้ำมันตามสภาพการทำงานที่แตกต่างกัน ในการเลื่อนตำแหน่งและหยุดการพ่นน้ำมัน ดังนั้นน้ำมันที่บริโภคในตำแหน่งกลางจะมากกว่าน้ำมันที่บริโภคในตำแหน่งอื่น ๆ รถเกียร์ธรรมดาสามารถเปลี่ยนตำแหน่งเป็นกลางได้ในกรณีที่จอดรถเท่านั้น
    • รถเกียร์ออโต้
      สำหรับรถเกียร์ออโต้ ห้ามมิให้เปลี่ยนเกียร์ไปที่ตำแหน่งกลางระหว่างการขับขี่ มิฉะนั้นกระปุกเกียร์ออโต้จะอาจเสียหายเนื่องจากขาดน้ำมันหล่อลื่นและระบายความร้อน แน่นอนว่าจะทำให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยในการขับขี่อีก ระยะเบรคได้รับผลกระทบเนื่องจากขาดการเบรคของเครื่องยนต์ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง
    • รถเกียร์ธรรมดา
      ขอแนะนำให้ห้ามเลื่อนตำแหน่งไปที่ตำแหน่งกลางในการขับสำหรับรถเกียร์ธรรมดาโดยเฉพาะในระยะทางไกล มิฉะนั้นอาจทำให้เครื่องยนต์ดับไฟได้ในกรณีฉุกเฉิน ระยะเบรคฉุกเฉินได้รับผลกระทบเนื่องจากขาดการเบรคของเครื่องยนต์ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง นอกจากนี้คนขับบางคนคิดว่าการขับรถในตำแหน่งกลางสามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้ แท้ที่จริง ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (ECU) ของรถจะคำนวณน้ำมันฉีดพ่นตามสัญญาณอินพุทของเซ็นเซอร์ที่มีอยู่มากมาย หากต้องการเหยียบครัทช์ (หรือตำแหน่งกลาง) ในการเดินเบา ECU จะไม่หยุดฉีดพ่นน้ำมัน แต่จะพ่นน้ำมันตามโหมดเดินเบา ECU จะตัดน้ำมันตามสภาพการทำงานที่แตกต่างกัน ในการเลื่อนตำแหน่งและหยุดการพ่นน้ำมัน ดังนั้นน้ำมันที่บริโภคในตำแหน่งกลางจะมากกว่าน้ำมันที่บริโภคในตำแหน่งอื่น ๆ รถเกียร์ธรรมดาสามารถเปลี่ยนตำแหน่งเป็นกลางได้ในกรณีที่จอดรถเท่านั้น
  • เมื่อลงเนิน รถไม่ใช่ว่ายิ่งลื่นยิ่งเร็วขึ้นอย่างที่คุณคิด แต่จะรักษาความเร็วไว้หรือยิ่งลื่นยิ่งช้าลง แม้กระทั่งต้องเหยียบคันเร่ง เพราะว่าเครื่องยนต์ช่วยเบรค จุดมุ่งหมายคือเพื่อป้องกันไม่ให้แผ่นดิสก์เบรค ผลการเบรคลดลงเมื่อลงเนินระยะยาวเนื่องจากอุณหภูมิสูงจนทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะต้องเหยียบคันเร่งเมื่อลงเนินเพื่อรักษาความปลอดภัยในการขับขี่

    เมื่อลงเนิน รถไม่ใช่ว่ายิ่งลื่นยิ่งเร็วขึ้นอย่างที่คุณคิด แต่จะรักษาความเร็วไว้หรือยิ่งลื่นยิ่งช้าลง แม้กระทั่งต้องเหยียบคันเร่ง เพราะว่าเครื่องยนต์ช่วยเบรค จุดมุ่งหมายคือเพื่อป้องกันไม่ให้แผ่นดิสก์เบรค ผลการเบรคลดลงเมื่อลงเนินระยะยาวเนื่องจากอุณหภูมิสูงจนทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะต้องเหยียบคันเร่งเมื่อลงเนินเพื่อรักษาความปลอดภัยในการขับขี่

  • ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ เมื่อเปิดใช้งานระบบควบคุมความเร็วคงที่ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ รถจะเบรคและรักษาระยะห่างตามที่กำหนดจากรถด้านหน้าที่ตรวจพบโดยอัตโนมัติตามความจำเป็น เมื่อรถด้านหน้าเร่งความเร็วออกจากไปหรือเปลี่ยนเลน ความเร็วรถจะคืนค่าไปที่ค่าที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกัน รถจะเร่งความเร็ว คุณต้องระมัดระวังการควบคุมพวงมาลัยและใช้งานระบบถ้าจำเป็น.

    ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ เมื่อเปิดใช้งานระบบควบคุมความเร็วคงที่ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ รถจะเบรคและรักษาระยะห่างตามที่กำหนดจากรถด้านหน้าที่ตรวจพบโดยอัตโนมัติตามความจำเป็น เมื่อรถด้านหน้าเร่งความเร็วออกจากไปหรือเปลี่ยนเลน ความเร็วรถจะคืนค่าไปที่ค่าที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกัน รถจะเร่งความเร็ว คุณต้องระมัดระวังการควบคุมพวงมาลัยและใช้งานระบบถ้าจำเป็น.

    ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ เมื่อเปิดใช้งานระบบควบคุมความเร็วคงที่ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ รถจะเบรคและรักษาระยะห่างตามที่กำหนดจากรถด้านหน้าที่ตรวจพบโดยอัตโนมัติตามความจำเป็น เมื่อรถด้านหน้าเร่งความเร็วออกจากไปหรือเปลี่ยนเลน ความเร็วรถจะคืนค่าไปที่ค่าที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกัน รถจะเร่งความเร็ว คุณต้องระมัดระวังการควบคุมพวงมาลัยและใช้งานระบบถ้าจำเป็น.