กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 24 พฤศจิกายน 2564 – การปรับโฉมใหม่ภายนอกที่ดูปราดเปรียวและภายในห้องโดยสารที่หรูหราของ ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นผลลัพธ์จากการทำการวิจัยตลาดเพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในทุกด้าน เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกในการพัฒนารถกระบะคุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง
นอกจากข้อมูลเชิงลึกแล้ว ฟอร์ดยังนำสูตรเฉพาะของการออกแบบรถกระบะที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมายในหลายประเทศมาใช้ในการพัฒนาฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อให้เป็นรถกระบะระดับตำนาน ตอบโจทย์การใช้งานแบบอเนกประสงค์ และได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานรถกระบะทั่วโลกถึงความพร้อมลุย
“ลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนารถของเรามาโดยตลอด” มร. แม็กซ์ ทราน หัวหน้าทีมออกแบบเรนเจอร์ กล่าว “พวกเราออกแบบเรนเจอร์จากความเข้าใจและการตีโจทย์ความต้องการของลูกค้าจากการใช้งานจริงและจากสิ่งที่พวกเขาคาดหวังจากรถกระบะคู่ใจ”
“เราเริ่มรับฟังความเห็นจากลูกค้าตั้งแต่ก่อนที่เราจะลงมือสเกตช์ภาพแรกด้วยซ้ำ” แม็กซ์ กล่าว “เราไม่ต้องการออกแบบรถกระบะที่ดีเท่านั้น แต่เราต้องการสร้างรถกระบะที่พิเศษสุด เป็นรถที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเจ้าของทุกครั้งที่ได้เห็น”
ทีมออกแบบใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงในการพูดคุยกับลูกค้าฟอร์ดทั่วทุกมุมโลก ทั้งในประเทศไทย ออสเตรเลีย ทวีปอเมริกาใต้ ยุโรป จีน ซาอุดิอาระเบีย และทวีปอเมริกาเหนือ เพื่อศึกษาการใช้งานรถกระบะในชีวิตประจำวัน ฟอร์ดยังได้สัมภาษณ์ลูกค้าอีกกว่า 5,000 ครั้ง จดบันทึกยาวกว่า 1,800 หน้า เพื่อให้ทีมวิศวกรและนักออกแบบนำมาพัฒนารถกระบะที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์และสมรรถนะที่ลูกค้าต้องการ
“การได้เห็นการใช้งานจริงของลูกค้า ไม่ว่าจะการใช้ทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน ทำให้เราเกิดไอเดียดีๆ ในการออกแบบและพัฒนาเรนเจอร์ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือบันไดเหยียบข้างกระบะท้าย จากเวิร์กช็อป เราสังเกตว่า ลูกค้าหลายคนประสบปัญหาในการเอื้อมหยิบของหรือปีนขึ้นท้ายกระบะ บางคนต้องขึ้นไปเหยียบบนล้อหลังหรือกันชนด้วย” แม็กซ์ กล่าว
“เราจึงเกิดไอเดียในการทำขั้นบันไดเหยียบข้างกระบะท้าย โดยทำแบบจำลองขั้นบันไดเพื่อทดสอบกับลูกค้า และได้รับผลตอบรับเชิงบวกอย่างมาก ลูกค้าบางคนถึงกับบอกว่า แค่มีบันไดนี้ก็เป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วที่จะตัดสินใจซื้อฟอร์ด เรนเจอร์” แม็กซ์ กล่าวเสริม
แม้กลุ่มลูกค้าจำนวนมากจะมีภูมิหลังและมีความต้องการที่แตกต่างกัน แต่ทีมออกแบบพบว่า เจ้าของเรนเจอร์ทั่วโลกมีบุคลิกที่คล้ายคลึงกันหลายประการ
“เราพบว่าลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ ในทุกประเทศเป็นคนจริงที่ลงมือทำทุกอย่างด้วยตนเอง พวกเขาพร้อมลุย ชอบแก้ปัญหา และชอบความรู้สึกมั่นใจในรถกระบะของพวกเขา ซึ่งไม่ได้หมายถึงความมั่นใจในการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ แต่พวกเขายังต้องการความรู้สึกมั่นใจขณะขับขี่ด้วย”
การออกแบบภายนอก
การออกแบบภายนอกของฟอร์ด เรนเจอร์ อยู่ภายใต้หลักการสำคัญ 2 ข้อ คือ การมองไปยังอนาคตข้างหน้า และการทำให้รถคันนี้ ‘เกิดมาแกร่ง’
“ลูกค้ารู้ดีว่าพวกเขาชอบอะไรและจะใช้เรนเจอร์ทำอะไรบ้างในชีวิตประจำวัน เราจึงต้องผสานฟีเจอร์ที่ลูกค้าต้องการและให้ความสำคัญ เพื่อให้มั่นใจว่าเรนเจอร์จะเป็นรถกระบะดึงดูดผู้ใช้งาน มีความร่วมสมัย และตอบโจทย์การใช้งานแบบอเนกประสงค์ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ยกตัวอย่างเช่น บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ซึ่งเป็นผลโดยตรงจากการนำข้อมูลและความคิดเห็นของลูกค้ามาพัฒนาการออกแบบ เพื่อให้ผู้ขับขี่เข้าถึงพื้นที่ท้ายกระบะได้สะดวกขึ้น และลูกค้ายังต้องการพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่กว้างขึ้นด้วย”
หลังจากศึกษาข้อมูลเชิงลึกและข้อเสนอแนะต่างๆ จากลูกค้าอย่างถี่ถ้วนแล้ว ทีมออกแบบจึงเริ่มนำข้อมูลมาถ่ายทอดเป็นรูปภาพเพื่อใช้ในการอ้างอิงและใช้เป็นแรงบันดาลใจ หลังจากนั้นทีมจึงเริ่มสเกตช์ภาพรถลงสมุดและแท็บเล็ตที่ใช้สำหรับงานดีไซน์ เพื่อเริ่มต้นการออกแบบ
“เราให้อิสระและไม่ตีกรอบความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบ บางคนได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สถาปัตยกรรม ไปจนถึงงานศิลปะ เรามองว่าเรนเจอร์เป็นเหมือนน้องชายของ F-150 มีกลุ่มลูกค้าที่ติดตามพัฒนการของรถรุ่นนี้มาตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา เราจึงเน้นไปการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เรนเจอร์ได้รับความนิยมทั่วโลก และขณะเดียวกัน เราก็สรรหาความแปลกใหม่ในการออกแบบด้วย”
ความเป็นปราดเปรียวของตัวรถเป็นสิ่งหนึ่งที่ฟอร์ดตั้งใจรังสรรค์ ด้วยการออกแบบผิวสัมผัสที่สื่อถึงความแข็งแรง เป็นมัดกล้าม กระจังหน้าดุดัน ไฟหน้าใหม่รูปตัว C ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน กระจังหน้าแนวนอนแถวบนที่สะดุดตา ไปจนถึงซุ่มล้อที่โดดเด่น ลายเส้นด้านข้างที่สื่อถึงความแข็งแกร่ง และโลโก้ตัวประทับ RANGER ขนาดใหญ่บริเวณฝาท้าย ทั้งหมดล้วนเป็นส่วนประกอบด้านการออกแบบที่สื่อถึงความมั่นใจและสมรรถนะของรถ ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายที่มีการออกแบบสอดรับกับไฟหน้าที่เป็นรูปตัว C ระยะล้อที่กว้างขึ้น 50 มิลลิเมตร และฐานล้อที่ยาวขึ้น 50 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเรนเจอร์รุ่นก่อนหน้า ทำให้ทีมออกแบบวางล้อหน้าเข้ามุมได้มากขึ้น เพื่อช่วยเสริมความมั่นคงของตัวรถ
“เราตั้งต้นด้วยสิ่งที่เรารักจากเรนเจอร์รุ่นก่อนๆ และนำมาพัฒนาเพื่อการใช้งานในอนาคต จนได้รูปโฉมใหม่ที่โดดเด่นแต่ยังคงเอกลักษณ์ในความเป็นรถกระบะพร้อมลุยสุดเอนกประสงค์ตามแบบฉบับของเรนเจอร์ที่ลูกค้าชื่นชอบ เราตื่นเต้นมากที่จะเผยโฉมให้คนทั่วโลกได้เห็นฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์”
ฟอร์ด เรนเจอร์ มาพร้อมสีภายนอกสุดเร้าใจ โดยนำเสนอตัวเลือกสีที่ทันสมัย อยู่ในกระแสความสนใจ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า
การออกแบบภายใน
ภายในของฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ โดดเด่นด้วยห้องโดยสารทันสมัย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่สะดวกต่อการใช้งาน มีพื้นที่ที่กว้างขวาง หรูหรา และตอบโจทย์การใช้งานได้หลายรูปแบบ โดยนักออกแบบได้เน้นดีไซน์ภายในที่กลมกลืน เพื่อเสริมรูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนความทนทานและดุดัน
วัสดุที่นุ่มต่อการสัมผัสและการตกแต่งอย่างปราณีตช่วยยกระดับบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ในขณะที่แผงหน้าปัดแบบใหม่ได้รับการออกแบบทอดตัวยาวจากฝั่งซ้ายถึงฝั่งขวาขยายพื้นที่ให้ดูกว้างขวางยิ่งขึ้น การออกแบบภายในบางส่วนยังสอดรับกับการออกแบบภายนอก อย่างช่องแอร์ที่มีการออกแบบคล้ายกับกระจังหน้า และพื้นผิวภายนอกบางส่วนที่นำมาปรับใช้กับพื้นที่ภายใน
หน้าจอแบบสัมผัสความคมชัดสูงขนาด 10.1 นิ้ว และ 12 นิ้ว ติดตั้งตรงกลางสอดรับกับแผงหน้าปัดดิจิทัล ลูกค้าชอบหน้าจอแนวตั้งมากกว่าแนวนอนเพราะมีพื้นที่เพียงพอสำหรับระบบนำทางด้านบนและเมนูอื่นๆ อย่างเช่น ระบบควบคุมอุณหภูมิ หรือระบบความบันเทิงภายในรถ ให้อยู่ด้านล่างจอ
อีกหนึ่งชิ้นส่วนที่เกิดจากความเห็นของลูกค้าคือเกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter สำหรับเรนเจอร์รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟอร์ดได้พัฒนาระบบเลือกเกียร์แบบแป้นหมุน แต่ลูกค้าชอบเกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ที่มีหัวเกียร์สั้นมากกว่า เพราะช่วยเสริมภาพลักษณ์ความเป็นรถกระบะเทคโนโลยีสูง
นอกจากนี้ ทีมออกแบบยังปรับดีไซน์ขององค์ประกอบสำคัญภายห้องโดยสาร เช่น การออกแบบมือจับประตูให้สอดรับกับแผงคอนโซลที่ทอดตัวยาวจากฝั่งซ้ายจรดฝั่งขวา เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอแนะจากลูกค้าให้เราปรับให้มือจับประตูให้ต่ำลง เพื่อให้ระยะระหว่างมือจับประตูกับสวิตช์เปิด-ปิดหน้าต่างและที่วางแขนเป็นเส้นตรงมากขึ้นและใช้งานง่ายขึ้น อุปกรณ์ภายในห้องโดยสารอีกหลายส่วนยังใช้วัสดุที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น มอบความรู้สึกหรูหราไปอีกขั้น
เบาะที่นั่งใหม่มาพร้อมกับหมอนรองโฟมแบบใหม่เสริมความมีสไตล์ น่านั่ง และให้ความสะดวกสบาย เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับพับราบได้ มีที่เก็บของใต้เบาะที่นั่ง และช่องแอร์ด้านหลังคอนโซลกลาง และยังมีพื้นที่เก็บของบริเวณประตูเพิ่มเติมสำหรับที่นั่งด้านหน้าและด้านหลังอีกด้วย
“ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมสร้างนิยามใหม่ให้กับวงการรถกระบะ ในการเป็นสุดยอดรถกระบะคู่ใจที่พร้อมตอบโจทย์ทั้งสำหรับการทำงาน การเป็นรถครอบครัว และเป็นเพื่อนเดินทางในวันพักผ่อน” มร.แกรี โบส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการกลุ่มผลิตภัณฑ์ ประเภทรถกระบะระดับโลก กล่าว “ข้อมูลเชิงลึกจากลูกค้าทำให้เราพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ ที่เราเชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้าในการทำสิ่งที่ตัวเองรักได้มากกว่าเดิม ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะเป็นเพื่อนลุยไปกับคุณในทุกเส้นทาง”
ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ จะผลิตที่โรงงานฟอร์ดในประเทศไทยและแอฟริกาใต้ โดยจะเริ่มผลิตในปี พ.ศ. 2565 ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และกรเปิดตัวของแต่ละประเทศจะมีการแจ้งในโอกาสต่อไปecomm-revel
กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 24 พฤศจิกายน 2564 – การปรับโฉมใหม่ภายนอกที่ดูปราดเปรียวและภายในห้องโดยสารที่หรูหราของ ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นผลลัพธ์จากการทำการวิจัยตลาดเพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในทุกด้าน เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกในการพัฒนารถกระบะคุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง
นอกจากข้อมูลเชิงลึกแล้ว ฟอร์ดยังนำสูตรเฉพาะของการออกแบบรถกระบะที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมายในหลายประเทศมาใช้ในการพัฒนาฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อให้เป็นรถกระบะระดับตำนาน ตอบโจทย์การใช้งานแบบอเนกประสงค์ และได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานรถกระบะทั่วโลกถึงความพร้อมลุย
“ลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนารถของเรามาโดยตลอด” มร. แม็กซ์ ทราน หัวหน้าทีมออกแบบเรนเจอร์ กล่าว “พวกเราออกแบบเรนเจอร์จากความเข้าใจและการตีโจทย์ความต้องการของลูกค้าจากการใช้งานจริงและจากสิ่งที่พวกเขาคาดหวังจากรถกระบะคู่ใจ”
“เราเริ่มรับฟังความเห็นจากลูกค้าตั้งแต่ก่อนที่เราจะลงมือสเกตช์ภาพแรกด้วยซ้ำ” แม็กซ์ กล่าว “เราไม่ต้องการออกแบบรถกระบะที่ดีเท่านั้น แต่เราต้องการสร้างรถกระบะที่พิเศษสุด เป็นรถที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเจ้าของทุกครั้งที่ได้เห็น”
ทีมออกแบบใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงในการพูดคุยกับลูกค้าฟอร์ดทั่วทุกมุมโลก ทั้งในประเทศไทย ออสเตรเลีย ทวีปอเมริกาใต้ ยุโรป จีน ซาอุดิอาระเบีย และทวีปอเมริกาเหนือ เพื่อศึกษาการใช้งานรถกระบะในชีวิตประจำวัน ฟอร์ดยังได้สัมภาษณ์ลูกค้าอีกกว่า 5,000 ครั้ง จดบันทึกยาวกว่า 1,800 หน้า เพื่อให้ทีมวิศวกรและนักออกแบบนำมาพัฒนารถกระบะที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์และสมรรถนะที่ลูกค้าต้องการ
“การได้เห็นการใช้งานจริงของลูกค้า ไม่ว่าจะการใช้ทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน ทำให้เราเกิดไอเดียดีๆ ในการออกแบบและพัฒนาเรนเจอร์ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือบันไดเหยียบข้างกระบะท้าย จากเวิร์กช็อป เราสังเกตว่า ลูกค้าหลายคนประสบปัญหาในการเอื้อมหยิบของหรือปีนขึ้นท้ายกระบะ บางคนต้องขึ้นไปเหยียบบนล้อหลังหรือกันชนด้วย” แม็กซ์ กล่าว
“เราจึงเกิดไอเดียในการทำขั้นบันไดเหยียบข้างกระบะท้าย โดยทำแบบจำลองขั้นบันไดเพื่อทดสอบกับลูกค้า และได้รับผลตอบรับเชิงบวกอย่างมาก ลูกค้าบางคนถึงกับบอกว่า แค่มีบันไดนี้ก็เป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วที่จะตัดสินใจซื้อฟอร์ด เรนเจอร์” แม็กซ์ กล่าวเสริม
แม้กลุ่มลูกค้าจำนวนมากจะมีภูมิหลังและมีความต้องการที่แตกต่างกัน แต่ทีมออกแบบพบว่า เจ้าของเรนเจอร์ทั่วโลกมีบุคลิกที่คล้ายคลึงกันหลายประการ
“เราพบว่าลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์ ในทุกประเทศเป็นคนจริงที่ลงมือทำทุกอย่างด้วยตนเอง พวกเขาพร้อมลุย ชอบแก้ปัญหา และชอบความรู้สึกมั่นใจในรถกระบะของพวกเขา ซึ่งไม่ได้หมายถึงความมั่นใจในการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ แต่พวกเขายังต้องการความรู้สึกมั่นใจขณะขับขี่ด้วย”
การออกแบบภายนอก
การออกแบบภายนอกของฟอร์ด เรนเจอร์ อยู่ภายใต้หลักการสำคัญ 2 ข้อ คือ การมองไปยังอนาคตข้างหน้า และการทำให้รถคันนี้ ‘เกิดมาแกร่ง’
“ลูกค้ารู้ดีว่าพวกเขาชอบอะไรและจะใช้เรนเจอร์ทำอะไรบ้างในชีวิตประจำวัน เราจึงต้องผสานฟีเจอร์ที่ลูกค้าต้องการและให้ความสำคัญ เพื่อให้มั่นใจว่าเรนเจอร์จะเป็นรถกระบะดึงดูดผู้ใช้งาน มีความร่วมสมัย และตอบโจทย์การใช้งานแบบอเนกประสงค์ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ยกตัวอย่างเช่น บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ซึ่งเป็นผลโดยตรงจากการนำข้อมูลและความคิดเห็นของลูกค้ามาพัฒนาการออกแบบ เพื่อให้ผู้ขับขี่เข้าถึงพื้นที่ท้ายกระบะได้สะดวกขึ้น และลูกค้ายังต้องการพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่กว้างขึ้นด้วย”
หลังจากศึกษาข้อมูลเชิงลึกและข้อเสนอแนะต่างๆ จากลูกค้าอย่างถี่ถ้วนแล้ว ทีมออกแบบจึงเริ่มนำข้อมูลมาถ่ายทอดเป็นรูปภาพเพื่อใช้ในการอ้างอิงและใช้เป็นแรงบันดาลใจ หลังจากนั้นทีมจึงเริ่มสเกตช์ภาพรถลงสมุดและแท็บเล็ตที่ใช้สำหรับงานดีไซน์ เพื่อเริ่มต้นการออกแบบ
“เราให้อิสระและไม่ตีกรอบความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบ บางคนได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สถาปัตยกรรม ไปจนถึงงานศิลปะ เรามองว่าเรนเจอร์เป็นเหมือนน้องชายของ F-150 มีกลุ่มลูกค้าที่ติดตามพัฒนการของรถรุ่นนี้มาตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา เราจึงเน้นไปการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เรนเจอร์ได้รับความนิยมทั่วโลก และขณะเดียวกัน เราก็สรรหาความแปลกใหม่ในการออกแบบด้วย”
ความเป็นปราดเปรียวของตัวรถเป็นสิ่งหนึ่งที่ฟอร์ดตั้งใจรังสรรค์ ด้วยการออกแบบผิวสัมผัสที่สื่อถึงความแข็งแรง เป็นมัดกล้าม กระจังหน้าดุดัน ไฟหน้าใหม่รูปตัว C ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน กระจังหน้าแนวนอนแถวบนที่สะดุดตา ไปจนถึงซุ่มล้อที่โดดเด่น ลายเส้นด้านข้างที่สื่อถึงความแข็งแกร่ง และโลโก้ตัวประทับ RANGER ขนาดใหญ่บริเวณฝาท้าย ทั้งหมดล้วนเป็นส่วนประกอบด้านการออกแบบที่สื่อถึงความมั่นใจและสมรรถนะของรถ ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายที่มีการออกแบบสอดรับกับไฟหน้าที่เป็นรูปตัว C ระยะล้อที่กว้างขึ้น 50 มิลลิเมตร และฐานล้อที่ยาวขึ้น 50 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเรนเจอร์รุ่นก่อนหน้า ทำให้ทีมออกแบบวางล้อหน้าเข้ามุมได้มากขึ้น เพื่อช่วยเสริมความมั่นคงของตัวรถ
“เราตั้งต้นด้วยสิ่งที่เรารักจากเรนเจอร์รุ่นก่อนๆ และนำมาพัฒนาเพื่อการใช้งานในอนาคต จนได้รูปโฉมใหม่ที่โดดเด่นแต่ยังคงเอกลักษณ์ในความเป็นรถกระบะพร้อมลุยสุดเอนกประสงค์ตามแบบฉบับของเรนเจอร์ที่ลูกค้าชื่นชอบ เราตื่นเต้นมากที่จะเผยโฉมให้คนทั่วโลกได้เห็นฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์”
ฟอร์ด เรนเจอร์ มาพร้อมสีภายนอกสุดเร้าใจ โดยนำเสนอตัวเลือกสีที่ทันสมัย อยู่ในกระแสความสนใจ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า
การออกแบบภายใน
ภายในของฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ โดดเด่นด้วยห้องโดยสารทันสมัย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่สะดวกต่อการใช้งาน มีพื้นที่ที่กว้างขวาง หรูหรา และตอบโจทย์การใช้งานได้หลายรูปแบบ โดยนักออกแบบได้เน้นดีไซน์ภายในที่กลมกลืน เพื่อเสริมรูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนความทนทานและดุดัน
วัสดุที่นุ่มต่อการสัมผัสและการตกแต่งอย่างปราณีตช่วยยกระดับบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ในขณะที่แผงหน้าปัดแบบใหม่ได้รับการออกแบบทอดตัวยาวจากฝั่งซ้ายถึงฝั่งขวาขยายพื้นที่ให้ดูกว้างขวางยิ่งขึ้น การออกแบบภายในบางส่วนยังสอดรับกับการออกแบบภายนอก อย่างช่องแอร์ที่มีการออกแบบคล้ายกับกระจังหน้า และพื้นผิวภายนอกบางส่วนที่นำมาปรับใช้กับพื้นที่ภายใน
หน้าจอแบบสัมผัสความคมชัดสูงขนาด 10.1 นิ้ว และ 12 นิ้ว ติดตั้งตรงกลางสอดรับกับแผงหน้าปัดดิจิทัล ลูกค้าชอบหน้าจอแนวตั้งมากกว่าแนวนอนเพราะมีพื้นที่เพียงพอสำหรับระบบนำทางด้านบนและเมนูอื่นๆ อย่างเช่น ระบบควบคุมอุณหภูมิ หรือระบบความบันเทิงภายในรถ ให้อยู่ด้านล่างจอ
อีกหนึ่งชิ้นส่วนที่เกิดจากความเห็นของลูกค้าคือเกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter สำหรับเรนเจอร์รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟอร์ดได้พัฒนาระบบเลือกเกียร์แบบแป้นหมุน แต่ลูกค้าชอบเกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ที่มีหัวเกียร์สั้นมากกว่า เพราะช่วยเสริมภาพลักษณ์ความเป็นรถกระบะเทคโนโลยีสูง
นอกจากนี้ ทีมออกแบบยังปรับดีไซน์ขององค์ประกอบสำคัญภายห้องโดยสาร เช่น การออกแบบมือจับประตูให้สอดรับกับแผงคอนโซลที่ทอดตัวยาวจากฝั่งซ้ายจรดฝั่งขวา เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอแนะจากลูกค้าให้เราปรับให้มือจับประตูให้ต่ำลง เพื่อให้ระยะระหว่างมือจับประตูกับสวิตช์เปิด-ปิดหน้าต่างและที่วางแขนเป็นเส้นตรงมากขึ้นและใช้งานง่ายขึ้น อุปกรณ์ภายในห้องโดยสารอีกหลายส่วนยังใช้วัสดุที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น มอบความรู้สึกหรูหราไปอีกขั้น
เบาะที่นั่งใหม่มาพร้อมกับหมอนรองโฟมแบบใหม่เสริมความมีสไตล์ น่านั่ง และให้ความสะดวกสบาย เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับพับราบได้ มีที่เก็บของใต้เบาะที่นั่ง และช่องแอร์ด้านหลังคอนโซลกลาง และยังมีพื้นที่เก็บของบริเวณประตูเพิ่มเติมสำหรับที่นั่งด้านหน้าและด้านหลังอีกด้วย
“ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมสร้างนิยามใหม่ให้กับวงการรถกระบะ ในการเป็นสุดยอดรถกระบะคู่ใจที่พร้อมตอบโจทย์ทั้งสำหรับการทำงาน การเป็นรถครอบครัว และเป็นเพื่อนเดินทางในวันพักผ่อน” มร.แกรี โบส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการกลุ่มผลิตภัณฑ์ ประเภทรถกระบะระดับโลก กล่าว “ข้อมูลเชิงลึกจากลูกค้าทำให้เราพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ ที่เราเชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้าในการทำสิ่งที่ตัวเองรักได้มากกว่าเดิม ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะเป็นเพื่อนลุยไปกับคุณในทุกเส้นทาง”
ฟอร์ด ฟอร์ด เรนเจอร์ จะผลิตที่โรงงานฟอร์ดในประเทศไทยและแอฟริกาใต้ โดยจะเริ่มผลิตในปี พ.ศ. 2565 ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และกรเปิดตัวของแต่ละประเทศจะมีการแจ้งในโอกาสต่อไปecomm-revel