ฟอร์ด ประเทศไทย: รถกระบะ รถ SUV 7 ที่นั่ง และรถสปอร์ต | Ford TH > About Ford > Newsroom > 2020 > Ford Ping, Idea 6, the new normal in the car
ฟอร์ดปิ๊งไอเดียตอบโจทย์ 6 ความปกติใหม่ในการใช้รถ
01/00/2020

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 1 มิถุนายน 2563 – หลังเริ่มมีการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส 2019 (โควิด-19) ธุรกิจหลายแห่งเริ่มกลับมาเปิดให้บริการ แม้สถานการณ์จะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะใกล้เคียงปกติ แต่ทุกคนก็ควรปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ หรือนิวนอร์มัล และให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยในทุกๆ กิจกรรมมากยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมควบคู่กับการป้องกันตนเองโดยคำนึงถึงสุขอนามัยส่วนบุคคลเป็นอันดับแรก ฟอร์ดแนะ 6 ตัวช่วยเพื่อการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วยความมั่นใจและปลอดภัยเพื่อรับมือกับ ‘ความปกติใหม่’ ที่แตกต่างไปจากเดิม

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 1 มิถุนายน 2563 – หลังเริ่มมีการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส 2019 (โควิด-19) ธุรกิจหลายแห่งเริ่มกลับมาเปิดให้บริการ แม้สถานการณ์จะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะใกล้เคียงปกติ แต่ทุกคนก็ควรปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ หรือนิวนอร์มัล และให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยในทุกๆ กิจกรรมมากยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมควบคู่กับการป้องกันตนเองโดยคำนึงถึงสุขอนามัยส่วนบุคคลเป็นอันดับแรก ฟอร์ดแนะ 6 ตัวช่วยเพื่อการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วยความมั่นใจและปลอดภัยเพื่อรับมือกับ ‘ความปกติใหม่’ ที่แตกต่างไปจากเดิม

  1. การทำความสะอาดฆ่าเชื้อในรถยนต์อย่างเข้มงวดและสม่ำเสมอ
    หลังสถานการณ์โควิด-19 หลายคนเริ่มให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในรถยนต์ โดยเฉพาะบริเวณจุดสัมผัสบ่อย รวมถึงการเตรียมอุปกรณ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล เช่น เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยสำรองไว้ในรถตลอดเวลา ดังนั้น เพื่อมอบความมั่นใจด้านสุขอนามัยสูงสุดให้แก่เจ้าของรถฟอร์ด ฟอร์ดจึงมอบบริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อรถทุกคันที่เข้ารับบริการในโชว์รูม หรือใช้บริการตรวจสภาพรถยนต์ที่บ้าน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการแนะนำโดยฟอร์ดว่าปลอดภัยและไม่มีผลกระทบต่ออายุการใช้งานของวัสดุต่างๆ ก่อนส่งมอบให้กับลูกค้า
  2. การให้บริการแบบส่งตรงถึงบ้าน
    ความปกติใหม่ทำให้บริการส่งตรงถึงบ้าน หรือ Delivery service ได้รับความนิยมมากขึ้นในหลายภาคธุรกิจรวมถึงในอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอย่างฟอร์ด จึงนำเสนอหลากหลายบริการแบบส่งตรงถึงบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งรถทดลองขับให้ลูกค้าถึงบ้าน (Delivery Test Drive) การส่งมอบรถคันใหม่ให้ลูกค้าถึงบ้าน (Home Delivery) การบริการรับรถเข้าศูนย์บริการและส่งคืนถึงบ้าน (Pick-up and Delivery) โดยพนักงานของผู้จำหน่ายจะเดินทางไปรับรถยนต์ของลูกค้ามาเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ และส่งมอบรถยนต์คืนถึงบ้าน รวมถึงหน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Service) ที่ให้บริการลูกค้าถึงบ้านตามเวลานัดหมาย สำหรับบริการที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ เช่นการตรวจสภาพรถยนต์เบื้องต้น เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป
  3. ความนิยมใช้รถยนต์ส่วนบุคคลมากขึ้น
    ผลสำรวจจากศูนย์วิจัยด้านการตลาด Ipsos พบว่า หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ชาวจีนกว่า 2 ใน 3 หันมาใช้รถยนต์ส่วนบุคคลมากขึ้น และการใช้รถยนต์ส่วนตัวได้กลายเป็นรูปแบบการเดินทางที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับหนึ่งเพื่อป้องกันการติดโรค1 สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางตามวิถีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ หรือรถเอสยูวีอเนกประสงค์ฟอร์ด เอเวอเรสต์  ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2563 ฟอร์ดมอบข้อเสนอ ‘ซื้อรถวันนี้ เริ่มผ่อนปีหน้า’ สำหรับข้าราชการและบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อจองและซื้อรถฟอร์ดทุกรุ่นและจัดไฟแนนซ์ผ่านธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ส่วนลูกค้าทั่วไปสามารถเริ่มผ่อนชำระค่างวดงวดแรกหลังจากส่งมอบรถ 90 วัน พร้อมส่วนลดและดอกเบี้ยพิเศษ เมื่อจัดไฟแนนซ์ผ่าน ฟอร์ด ลีสซิ่ง โดยธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)*
  4. ชั่วโมงเร่งด่วนที่เปลี่ยนแปลงไป
    การเหลื่อมเวลาทำงานเป็นหนึ่งในมาตรการที่ช่วยลดความแออัดระหว่างการเดินทางและส่งผลต่อความหนาแน่นของการจราจรบนท้องถนน จากเดิมที่เคยรถติดมากเป็นพิเศษเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน การเหลื่อมเวลาทำงานอาจทำให้ปริมาณการจราจรในแต่ละชั่วโมงหนาแน่นพอๆ กันตลอดวัน ดังนั้น การเลือกรถที่มีเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะ** เพื่อลดความตึงเครียดและลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่างเช่น อย่างระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ในรถยนต์ฟอร์ดก็เป็นทางเลือกหนึ่ง นอกจากนี้ แอปพลิเคชันนำทางต่างๆ รวมถึงระบบนำทางใน SYNC3 ของฟอร์ดยังช่วยคาดการณ์การจราจรบนเส้นทางที่คุณใช้ได้ล่วงหน้า ช่วยให้คุณวางแผนการเดินทางได้ดีขึ้นและเดินทางไปถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว
  5. การชำระค่าผ่านทางและบริการต่างๆ ในรูปแบบออนไลน์
    องค์การอนามัยโลกได้ออกประกาศให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสธนบัตรและเหรียญเพื่อซื้อสินค้า ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เพราะอาจเป็นแหล่งแพร่เชื้อได้ การเดินทางโดยรถยนต์ก็ต้องมีการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเติมน้ำมัน ค่าผ่านทางพิเศษ หรือซื้อสินค้าผ่านช่องทางไดรฟ์ทรู ผู้ใช้รถจึงหันมาชำระค่าสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นหรือใช้วิธีชำระผ่านบัตรเติมเงินหรือบัตรเครดิต ฟอร์ดจึงได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการใช้บริการต่างๆ เพื่อลดการสัมผัสและมอบความปลอดภัยสูงสุด
  6. การเปลี่ยนรถยนต์ให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวระหว่างเดินทางพักผ่อน
    แม้การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและพักผ่อนหย่อนใจเริ่มมีให้เห็นมากขึ้น แต่ประชาชนยังต้องเฝ้าระวังและหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัดที่มีผู้คนจำนวนมาก การเปลี่ยนรถของคุณให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวระหว่างไปพักผ่อนหย่อนใจในสถานที่ต่างๆ เช่น สวนสาธารณะ หรือแหล่งท่องเที่ยวกลางแจ้งก็ตอบโจทย์เรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม และยังมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับการเดินทางได้อย่างลงตัว ลองเปลี่ยนรถของคุณให้เป็นรถแคมปิ้ง หรือจัดพื้นที่ท้ายรถในการปิกนิก รถยนต์อเนกประสงค์อย่างฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่มาพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวางและความจุในการบรรทุกสัมภาระได้มากถึง 2,010 ลิตรเมื่อพับเบาะ นอกจากจะใช้เก็บสัมภาระได้จุใจแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้หลากหลาย ให้รถกลายเป็นห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม
  1. การทำความสะอาดฆ่าเชื้อในรถยนต์อย่างเข้มงวดและสม่ำเสมอ
    หลังสถานการณ์โควิด-19 หลายคนเริ่มให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในรถยนต์ โดยเฉพาะบริเวณจุดสัมผัสบ่อย รวมถึงการเตรียมอุปกรณ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล เช่น เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยสำรองไว้ในรถตลอดเวลา ดังนั้น เพื่อมอบความมั่นใจด้านสุขอนามัยสูงสุดให้แก่เจ้าของรถฟอร์ด ฟอร์ดจึงมอบบริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อรถทุกคันที่เข้ารับบริการในโชว์รูม หรือใช้บริการตรวจสภาพรถยนต์ที่บ้าน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการแนะนำโดยฟอร์ดว่าปลอดภัยและไม่มีผลกระทบต่ออายุการใช้งานของวัสดุต่างๆ ก่อนส่งมอบให้กับลูกค้า
  2. การให้บริการแบบส่งตรงถึงบ้าน
    ความปกติใหม่ทำให้บริการส่งตรงถึงบ้าน หรือ Delivery service ได้รับความนิยมมากขึ้นในหลายภาคธุรกิจรวมถึงในอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอย่างฟอร์ด จึงนำเสนอหลากหลายบริการแบบส่งตรงถึงบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งรถทดลองขับให้ลูกค้าถึงบ้าน (Delivery Test Drive) การส่งมอบรถคันใหม่ให้ลูกค้าถึงบ้าน (Home Delivery) การบริการรับรถเข้าศูนย์บริการและส่งคืนถึงบ้าน (Pick-up and Delivery) โดยพนักงานของผู้จำหน่ายจะเดินทางไปรับรถยนต์ของลูกค้ามาเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ และส่งมอบรถยนต์คืนถึงบ้าน รวมถึงหน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Service) ที่ให้บริการลูกค้าถึงบ้านตามเวลานัดหมาย สำหรับบริการที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ เช่นการตรวจสภาพรถยนต์เบื้องต้น เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป
  3. ความนิยมใช้รถยนต์ส่วนบุคคลมากขึ้น
    ผลสำรวจจากศูนย์วิจัยด้านการตลาด Ipsos พบว่า หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ชาวจีนกว่า 2 ใน 3 หันมาใช้รถยนต์ส่วนบุคคลมากขึ้น และการใช้รถยนต์ส่วนตัวได้กลายเป็นรูปแบบการเดินทางที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับหนึ่งเพื่อป้องกันการติดโรค1 สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางตามวิถีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ หรือรถเอสยูวีอเนกประสงค์ฟอร์ด เอเวอเรสต์  ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2563 ฟอร์ดมอบข้อเสนอ ‘ซื้อรถวันนี้ เริ่มผ่อนปีหน้า’ สำหรับข้าราชการและบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อจองและซื้อรถฟอร์ดทุกรุ่นและจัดไฟแนนซ์ผ่านธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ส่วนลูกค้าทั่วไปสามารถเริ่มผ่อนชำระค่างวดงวดแรกหลังจากส่งมอบรถ 90 วัน พร้อมส่วนลดและดอกเบี้ยพิเศษ เมื่อจัดไฟแนนซ์ผ่าน ฟอร์ด ลีสซิ่ง โดยธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)*
  4. ชั่วโมงเร่งด่วนที่เปลี่ยนแปลงไป
    การเหลื่อมเวลาทำงานเป็นหนึ่งในมาตรการที่ช่วยลดความแออัดระหว่างการเดินทางและส่งผลต่อความหนาแน่นของการจราจรบนท้องถนน จากเดิมที่เคยรถติดมากเป็นพิเศษเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน การเหลื่อมเวลาทำงานอาจทำให้ปริมาณการจราจรในแต่ละชั่วโมงหนาแน่นพอๆ กันตลอดวัน ดังนั้น การเลือกรถที่มีเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะ** เพื่อลดความตึงเครียดและลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่างเช่น อย่างระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ในรถยนต์ฟอร์ดก็เป็นทางเลือกหนึ่ง นอกจากนี้ แอปพลิเคชันนำทางต่างๆ รวมถึงระบบนำทางใน SYNC3 ของฟอร์ดยังช่วยคาดการณ์การจราจรบนเส้นทางที่คุณใช้ได้ล่วงหน้า ช่วยให้คุณวางแผนการเดินทางได้ดีขึ้นและเดินทางไปถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว
  5. การชำระค่าผ่านทางและบริการต่างๆ ในรูปแบบออนไลน์
    องค์การอนามัยโลกได้ออกประกาศให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสธนบัตรและเหรียญเพื่อซื้อสินค้า ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เพราะอาจเป็นแหล่งแพร่เชื้อได้ การเดินทางโดยรถยนต์ก็ต้องมีการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเติมน้ำมัน ค่าผ่านทางพิเศษ หรือซื้อสินค้าผ่านช่องทางไดรฟ์ทรู ผู้ใช้รถจึงหันมาชำระค่าสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นหรือใช้วิธีชำระผ่านบัตรเติมเงินหรือบัตรเครดิต ฟอร์ดจึงได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการใช้บริการต่างๆ เพื่อลดการสัมผัสและมอบความปลอดภัยสูงสุด
  6. การเปลี่ยนรถยนต์ให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวระหว่างเดินทางพักผ่อน
    แม้การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและพักผ่อนหย่อนใจเริ่มมีให้เห็นมากขึ้น แต่ประชาชนยังต้องเฝ้าระวังและหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัดที่มีผู้คนจำนวนมาก การเปลี่ยนรถของคุณให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวระหว่างไปพักผ่อนหย่อนใจในสถานที่ต่างๆ เช่น สวนสาธารณะ หรือแหล่งท่องเที่ยวกลางแจ้งก็ตอบโจทย์เรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม และยังมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับการเดินทางได้อย่างลงตัว ลองเปลี่ยนรถของคุณให้เป็นรถแคมปิ้ง หรือจัดพื้นที่ท้ายรถในการปิกนิก รถยนต์อเนกประสงค์อย่างฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่มาพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวางและความจุในการบรรทุกสัมภาระได้มากถึง 2,010 ลิตรเมื่อพับเบาะ นอกจากจะใช้เก็บสัมภาระได้จุใจแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้หลากหลาย ให้รถกลายเป็นห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

*สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ด โทร. 1383 และโทรฟรี 1-800-225-449 เฉพาะต่างจังหวัด หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.ford.co.th

**เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะเป็นเพียงระบบช่วยการขับขี่เท่านั้น และไม่สามารถทดแทนสมาธิขณะขับขี่และการตัดสินใจของผู้ขับขี่ได้ ผู้ขับขี่จะต้องบังคับควบคุมรถตลอดเวลา โดยสามารถเปิดใช้งานระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ ทั้งนี้ ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะอาจไม่ทำงานภายใต้ความเร็วระดับหนึ่งหรือสภาวะแวดล้อมบางสภาวะ

                                                                                                                                                                                    ###

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู  รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 188,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

*สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ด โทร. 1383 และโทรฟรี 1-800-225-449 เฉพาะต่างจังหวัด หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.ford.co.th

**เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะเป็นเพียงระบบช่วยการขับขี่เท่านั้น และไม่สามารถทดแทนสมาธิขณะขับขี่และการตัดสินใจของผู้ขับขี่ได้ ผู้ขับขี่จะต้องบังคับควบคุมรถตลอดเวลา โดยสามารถเปิดใช้งานระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ ทั้งนี้ ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะอาจไม่ทำงานภายใต้ความเร็วระดับหนึ่งหรือสภาวะแวดล้อมบางสภาวะ

                                                                                                                                      ###

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู  รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 188,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ติดต่อ:

ติดต่อ:

ปรีติ ประพันธ์วิทยา
ฟอร์ด ประเทศไทย
+66.81.930.1088
pprapand@ford.com

ปรีติ ประพันธ์วิทยา
ฟอร์ด ประเทศไทย
+66.81.930.1088
pprapand@ford.com

พีรยา วงศ์รื่น
ฟอร์ด ประเทศไทย
+66.98.195.5352
pvongreu@ford.com

พีรยา วงศ์รื่น
ฟอร์ด ประเทศไทย
+66.98.195.5352
pvongreu@ford.com

วชิรภรณ์ พรพิทยาเลิศ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทีจีส์
+66.80.449.4246
wpornpitayalert@hkstrategies.com

วชิรภรณ์ พรพิทยาเลิศ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทีจีส์
+66.80.449.4246
wpornpitayalert@hkstrategies.com

Top