ดาลัด ประเทศเวียดนาม, 24 กุมภาพันธ์ 2563 –
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปสุดพิเศษนำคณะสื่อมวลชนไทย ร่วมผจญภัยกับเส้นทางสุดท้าทายในประเทศเวียดนามเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน กับ “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์” รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงอันโดดเด่น กระตุ้นอะดรีนาลีนของการขับขี่แบบออฟโรดให้สูบฉีบด้วยความเร้าใจ
กิจกรรมในครั้งนี้ สื่อมวลชนได้สัมผัสบรรยากาศอันสวยงามตระการตาของมุยเน่ เมืองรีสอร์ตบนชายฝั่งทะเล ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเวียดนาม ภายใต้ธีม ‘Ranger Raptor: Arabian in Mui Ne’
นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศอันน่าประทับใจของเมืองมุยเน่แล้ว คณะสื่อมวลชนยังได้ผจญภัยบนเส้นทางที่หลากหลายซึ่งเหมาะแก่ การทดสอบเครื่องยนต์เทอร์โบคู่และระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดอันโดดเด่นของเรนเจอร์ แร็พเตอร์ ทั้งบนเส้นทางนอกเมืองดาลัด อย่างจุดชมวิวโด่ย ก่อ ฮอง (Doi Co Hong) กับทัศนียภาพของป่าสนที่สวยงามแปลกตาเป็นเอกลักษณ์ของดาลัด ไปจนถึงเส้นทางออฟโรดสุดท้าทายอันน่าจดจำ
“กิจกรรมทดสอบรถในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพิสูจน์ความแกร่งของ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ไม่ว่าจะในด้านความเป็นรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงและที่มาพร้อมความสามารถอันหลากหลาย รวมถึงสุดยอดช่วงล่างที่มอบความนุ่มนวลบนท้องถนน และการขับขี่ที่สะดวกสบาย โดย เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการออกแบบและวิศวกรรมของทีมฟอร์ด อัดแน่นด้วยดีเอ็นเอ ของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ จึงทำให้กิจกรรมในครั้งนี้เป็นประสบการณ์การขับขี่ออฟโรดที่น่าจดจำอย่างแท้จริง” นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กล่าว
สื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะอันน่าประทับใจของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในการรับมือกับสนามทดสอบรถอันหฤโหด ด้วยระบบ Terrain Management System (TMS) โหมดการขับขี่อันล้ำสมัยถึง 6 รูปแบบ ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลาย ลุยทุกสภาพพื้นผิวอันสมบุกสมบัน ในโอกาสนี้ สื่อมวลชนได้ทดสอบโหมดบาฮา บนเส้นทางทรายและสภาพแวดล้อมที่เป็นทรายซึ่งทั้งลื่นและขรุขระ โดยระบบจะปรับการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เหมาะกับการขับขี่ออฟโรดด้วยความเร็วสูง ระหว่างทางไปยังจุดชมวิว โด่ย ก่อ ฮอง
คาราวาน เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังได้ทดสอบระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา Hill Descent Control ซึ่งมีหน้าที่ปรับความดันเบรกอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยในการควบคุมการลื่นไหลและรักษาความเร็วให้คงที่เมื่อขับขี่ลงทางลาดชัน ส่งผลให้ผู้ขับขี่สามารถให้ความสนใจและควบคุมพวงมาลัยได้อย่างเต็มที่และมีความมั่นใจมากขึ้น
นอกจากนี้ คณะยังได้ทดสอบระบบกันสะเทือนที่พัฒนามาเพื่อสามารถรองรับการขับขี่ความเร็วสูงของ
เรนเจอร์ แร็พเตอร์ โดยมีโช้คอัพคู่ด้านหน้าและหลังของ Fox ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการพิชิตทุกเส้นทางหฤโหด ถึงแม้จะขับขี่ด้วยความเร็วสูงอยู่ก็ตาม ในขณะที่ช่วยเรื่องการทรงตัวและการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบที่เพิ่มแรงต้านเมื่อมีการกระแทกเต็มช่วงยุบกระบอกสูบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น ไปพร้อมกับช่วยให้เพลาเคลื่อนที่อย่างมั่นคง ทำให้สื่อมวลชนสามารถลุยฝ่าเส้นทางที่ขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ หรือแม้กระทั่งเส้นทางอันท้าทายไปได้อย่างนิ่มนวล
ถึงแม้ว่าเส้นทางจะลื่นและขรุขระ แต่ด้วยระบบล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้าของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่ส่งมอบแรงบิดเครื่องยนต์เต็มกำลังไปยังล้อหลังทั้ง 2 ล้อถึงแม้ว่าล้อใดล้อหนึ่งจะไม่ได้อยู่บนพื้นก็ตาม โดยระหว่างการขับขี่บนเส้นทางด่านสุดท้ายของกิจกรรมวันแรก สื่อมวลชนได้ทดสอบโหมดกรวด ซึ่งเป็นระบบที่จะช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้นพร้อมทั้งออกตัวด้วยเกียร์ที่สอง ลดโอกาสการลื่นไถลของล้อรถให้น้อยที่สุด ทั้งยังมอบความปลอดภัยและความมั่นใจในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดที่ทั้งลื่นและพื้นผิวไม่เท่ากัน
ในวันต่อมา คาราวาน เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เดินทางมุ่งหน้าไปยังเมืองมุยเน่ ด้วยระยะทางประมาณ 205 กิโลเมตร ถึงแม้จะต้องเดินทางไกล แต่ด้วยเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อย่างระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ฟีเจอร์ใหม่ในเรนเจอร์ แร็พเตอร์ ทำให้การขับรถระยะไกลเป็นไปได้อย่างผ่อนคลายยิ่งขึ้น ถึงแม้จะเจอสิ่งรบกวนบ้างก็ตาม
นอกจากนี้ ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB) ยังช่วยเหลือผู้ขับขี่เมื่อต้องขับผ่านเส้นทางที่มีการจราจรพลุกพล่าน และคลาคล่ำไปด้วยมอเตอร์ไซค์ในเวียดนาม
ต่อมา เมื่อคณะสื่อเดินทางถึง ทะเลทรายขาวมุยเน่ หรือ White Sand Dunes ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของวัยดนาม สื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ด้วยการใช้ โหมดทราย ในการขับรถในทะเลทรายที่ทั้งลึกและยวบ ข้ามภูมิทัศน์อันแห้งแล้งของสิ่งมหัศจรรย์ทางภูมิศาสตร์ของที่นี่ ซึ่งระบบ TMS
ให้การตอบสนองของรถ เพื่อป้องกันการลื่นไถลและรักษาโมเมนตัมที่ดีที่สุดด้วยการรักษาเกียร์ต่ำและแรงบิดให้อยู่ในระดับสูง
ปิดท้ายกิจกรรมและฉลองความสำเร็จของการทดสอบรถในครั้งนี้ด้วยปาร์ตี้ธีมอาหรับราตรี พร้อมเพลิดเพลินกับบรรยากาศอันสวยงามริมทะเลยมุ่ยเน่ เพื่อเปิดโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์สุดประทับใจ ทั้งในด้านสมรรถนะและประสิทธิภาพของ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์
ดาลัด ประเทศเวียดนาม, 24 กุมภาพันธ์ 2563 –
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปสุดพิเศษนำคณะสื่อมวลชนไทย ร่วมผจญภัยกับเส้นทางสุดท้าทายในประเทศเวียดนามเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน กับ “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์” รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงอันโดดเด่น กระตุ้นอะดรีนาลีนของการขับขี่แบบออฟโรดให้สูบฉีบด้วยความเร้าใจ
กิจกรรมในครั้งนี้ สื่อมวลชนได้สัมผัสบรรยากาศอันสวยงามตระการตาของมุยเน่ เมืองรีสอร์ตบนชายฝั่งทะเล ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเวียดนาม ภายใต้ธีม ‘Ranger Raptor: Arabian in Mui Ne’
นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศอันน่าประทับใจของเมืองมุยเน่แล้ว คณะสื่อมวลชนยังได้ผจญภัยบนเส้นทางที่หลากหลายซึ่งเหมาะแก่ การทดสอบเครื่องยนต์เทอร์โบคู่และระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดอันโดดเด่นของเรนเจอร์ แร็พเตอร์ ทั้งบนเส้นทางนอกเมืองดาลัด อย่างจุดชมวิวโด่ย ก่อ ฮอง (Doi Co Hong) กับทัศนียภาพของป่าสนที่สวยงามแปลกตาเป็นเอกลักษณ์ของดาลัด ไปจนถึงเส้นทางออฟโรดสุดท้าทายอันน่าจดจำ
“กิจกรรมทดสอบรถในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพิสูจน์ความแกร่งของ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ไม่ว่าจะในด้านความเป็นรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงและที่มาพร้อมความสามารถอันหลากหลาย รวมถึงสุดยอดช่วงล่างที่มอบความนุ่มนวลบนท้องถนน และการขับขี่ที่สะดวกสบาย โดย เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการออกแบบและวิศวกรรมของทีมฟอร์ด อัดแน่นด้วยดีเอ็นเอ ของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ จึงทำให้กิจกรรมในครั้งนี้เป็นประสบการณ์การขับขี่ออฟโรดที่น่าจดจำอย่างแท้จริง” นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กล่าว
สื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะอันน่าประทับใจของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในการรับมือกับสนามทดสอบรถอันหฤโหด ด้วยระบบ Terrain Management System (TMS) โหมดการขับขี่อันล้ำสมัยถึง 6 รูปแบบ ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลาย ลุยทุกสภาพพื้นผิวอันสมบุกสมบัน ในโอกาสนี้ สื่อมวลชนได้ทดสอบโหมดบาฮา บนเส้นทางทรายและสภาพแวดล้อมที่เป็นทรายซึ่งทั้งลื่นและขรุขระ โดยระบบจะปรับการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เหมาะกับการขับขี่ออฟโรดด้วยความเร็วสูง ระหว่างทางไปยังจุดชมวิว โด่ย ก่อ ฮอง
คาราวาน เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังได้ทดสอบระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา Hill Descent Control ซึ่งมีหน้าที่ปรับความดันเบรกอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยในการควบคุมการลื่นไหลและรักษาความเร็วให้คงที่เมื่อขับขี่ลงทางลาดชัน ส่งผลให้ผู้ขับขี่สามารถให้ความสนใจและควบคุมพวงมาลัยได้อย่างเต็มที่และมีความมั่นใจมากขึ้น
นอกจากนี้ คณะยังได้ทดสอบระบบกันสะเทือนที่พัฒนามาเพื่อสามารถรองรับการขับขี่ความเร็วสูงของ
เรนเจอร์ แร็พเตอร์ โดยมีโช้คอัพคู่ด้านหน้าและหลังของ Fox ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการพิชิตทุกเส้นทางหฤโหด ถึงแม้จะขับขี่ด้วยความเร็วสูงอยู่ก็ตาม ในขณะที่ช่วยเรื่องการทรงตัวและการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบที่เพิ่มแรงต้านเมื่อมีการกระแทกเต็มช่วงยุบกระบอกสูบ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น ไปพร้อมกับช่วยให้เพลาเคลื่อนที่อย่างมั่นคง ทำให้สื่อมวลชนสามารถลุยฝ่าเส้นทางที่ขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ หรือแม้กระทั่งเส้นทางอันท้าทายไปได้อย่างนิ่มนวล
ถึงแม้ว่าเส้นทางจะลื่นและขรุขระ แต่ด้วยระบบล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้าของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่ส่งมอบแรงบิดเครื่องยนต์เต็มกำลังไปยังล้อหลังทั้ง 2 ล้อถึงแม้ว่าล้อใดล้อหนึ่งจะไม่ได้อยู่บนพื้นก็ตาม โดยระหว่างการขับขี่บนเส้นทางด่านสุดท้ายของกิจกรรมวันแรก สื่อมวลชนได้ทดสอบโหมดกรวด ซึ่งเป็นระบบที่จะช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้นพร้อมทั้งออกตัวด้วยเกียร์ที่สอง ลดโอกาสการลื่นไถลของล้อรถให้น้อยที่สุด ทั้งยังมอบความปลอดภัยและความมั่นใจในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดที่ทั้งลื่นและพื้นผิวไม่เท่ากัน
ในวันต่อมา คาราวาน เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เดินทางมุ่งหน้าไปยังเมืองมุยเน่ ด้วยระยะทางประมาณ 205 กิโลเมตร ถึงแม้จะต้องเดินทางไกล แต่ด้วยเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อย่างระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ฟีเจอร์ใหม่ในเรนเจอร์ แร็พเตอร์ ทำให้การขับรถระยะไกลเป็นไปได้อย่างผ่อนคลายยิ่งขึ้น ถึงแม้จะเจอสิ่งรบกวนบ้างก็ตาม
นอกจากนี้ ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB) ยังช่วยเหลือผู้ขับขี่เมื่อต้องขับผ่านเส้นทางที่มีการจราจรพลุกพล่าน และคลาคล่ำไปด้วยมอเตอร์ไซค์ในเวียดนาม
ต่อมา เมื่อคณะสื่อเดินทางถึง ทะเลทรายขาวมุยเน่ หรือ White Sand Dunes ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของวัยดนาม สื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะของ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ด้วยการใช้ โหมดทราย ในการขับรถในทะเลทรายที่ทั้งลึกและยวบ ข้ามภูมิทัศน์อันแห้งแล้งของสิ่งมหัศจรรย์ทางภูมิศาสตร์ของที่นี่ ซึ่งระบบ TMS
ให้การตอบสนองของรถ เพื่อป้องกันการลื่นไถลและรักษาโมเมนตัมที่ดีที่สุดด้วยการรักษาเกียร์ต่ำและแรงบิดให้อยู่ในระดับสูง
ปิดท้ายกิจกรรมและฉลองความสำเร็จของการทดสอบรถในครั้งนี้ด้วยปาร์ตี้ธีมอาหรับราตรี พร้อมเพลิดเพลินกับบรรยากาศอันสวยงามริมทะเลยมุ่ยเน่ เพื่อเปิดโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์สุดประทับใจ ทั้งในด้านสมรรถนะและประสิทธิภาพของ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์