ข่าวฟอร์ด

ข่าวฟอร์ด

ฟอร์ดฉลองเริ่มเปิดสายการผลิต ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ เอสยูวีสาหรับคนเมือง ที่โรงงานฟอร์ดในประเทศไทย

พ., 29 ม.ค. 2014

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เปิดสายการผลิตฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ เอสยูวีสาหรับคนเมืองคันแรก อย่างเปิดทางการ ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม ซึ่งเป็นโรงงานสุดทันสมัยของฟอร์ด ที่จังหวัดระยอง

ฟอร์ดเดินหน้ายกระดับ มอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศสาหรับลูกค้า จัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการ ครั้งที่ 13

จ., 27 ม.ค. 2014

ฟอร์ด ประเทศไทย เดินหน้ายกระดับมอบประสบการณ์การบริการหลังการขายที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า ด้วยการจัดการแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการในระดับประเทศ ครั้งที่ 13 เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โชว์รูมฟอร์ด รุ่งเจริญพลัส เทพารักษ์

ฟอร์ด เผย 10 พฤติกรรมผู้บริโภคที่จะเปลี่ยนในปี 2557

อ., 14 ม.ค. 2014

รายงาน แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคประจาปีครั้งที่สองของฟอร์ดระบุว่า ในปี 2557 ผู้บริโภคจะมีการประเมินพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีของตนเอง โดยพิจารณาความสมดุลระหว่างความกลัวที่จะตกข่าวกับความสงบสุขเมื่อได้หยุดใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์การสื่อสารบ้าง รายงานยังแจ้งว่าผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาใส่ใจกับการบริหารเวลาในชีวิตประจาวัน โดยให้ความสาคัญกับสุขภาพ สังคม และสิ่งแวดล้อม มากขึ้น ฟอร์ดเผย 10 เทรนด์ ที่จะมีผลกระทบต่อผู้บริโภคในปี 2557 และในอนาคต

ฟอร์ด สร้างสถิติยอดขายในอาเซียนในปี 2556 สูงสุดในประวัติการณ์

พฤ., 9 ม.ค. 2014

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศยอดขายในภูมิภาคอาเซียนในปี 2556 อยู่ที่ 95,906 คัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย พร้อมชวนผู้บริโภคร่วมโหวตกับกิจกรรม “EcoSport Urban Discoveries”

อ., 7 ม.ค. 2014

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายที่นาเสนอสุดยอดสถานที่โดนใจคณะกรรมการทั้ง 5 แห่งในกิจกรรม “EcoSport Urban Discoveries” แคมเปญการตลาดก่อนเปิดตัว รถฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ ทั้งนี้ผู้เข้ารอบทั้ง 5 จะได้จับคู่กับดาราดัง 5 ท่านจากแคมเปญที่จะมาช่วยนาเสนอสุดยอดสถานที่โดนใจด้วยฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ ผู้ชนะที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับรางวัลใหญ่คือรถฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ ไปครอง

โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการฟอร์ด มาตรฐาน Brand at Retail

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2010

Brand @ Retail คืออะไร

โปรแกรม Brand @ Retail เป็นแนวคิดในการออกแบบโชว์รูมตามมาตรฐานฟอร์ดทั่วโลก โดยมีการวางแนวคิดและองค์ประกอบในส่วนการจัดแสดงรถยนต์ และศูนย์บริการให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันทั้งในด้านภาพลักษณ์ และบรรยากาศ โดยมุ่งเน้นให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดบนโชว์รูมและได้รับความพึงพอใจสูงสุด สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ของฟอร์ด

ทำไมต้อง Brand @ Retail (B@R)

ฟอร์ดเชื่อว่าการทำให้ทุกย่างก้าวของลูกค้าบนโชว์รูมมีความสุขและอบอุ่นบนมาตรฐานและภาพลักษณ์ Brand@Retail ระดับโลกจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทุกครั้งที่มาใช้บริการ มาตรฐานดังกล่าวสามารถสื่อความเป็นฟอร์ดได้อย่างชัดเจนทั้งในด้านความเป็นตราสินค้าระดับโลก ที่มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพอย่างเป็นมืออาชีพ โดยเน้นที่ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ

การออกแบบโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน Brand @ Retail

ฟอร์ดได้เริ่มปรับภาพลักษณ์โชว์รูมBrand@Retail ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศตั้งแต่ปี 2003 โดยใช้เม็ดเงินกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันโชว์รูมกว่า 80% ของฟอร์ดได้รับการปรับภาพลักษณ์ให้เป็น Brand@Retail แล้ว และในหลายจังหวัดโชว์รูมของฟอร์ดได้รับการยกย่องในเรื่องมาตรฐานการออกแบบที่สวยงามทั้งภายนอกและภายใน โดยฟอร์ดมุ่งเน้นให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่มีความสุขที่สุดบนโชว์รูมฟอร์ด

ฟอร์ดได้ใส่ใจในทุกละเอียดและทุกย่างก้าวสัมผัสของลูกค้าโดยได้ออกแบบและกำหนดมาตรฐานของพื้นที่ในส่วนต่างๆแยกกันไปถึง 12 องค์ประกอบ และได้ทำการรับรองโชว์รูมให้เป็นไปตามมาตรฐาน Brand@Retail อย่างเคร่งครัด โดยลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์นี้ได้ที่โชว์รูมของฟอร์ด ตามตารางนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ฟอร์ด นารา กรุงเทพฟอร์ด รัชดา-ลาดพร้าวฟอร์ด วี.พี.เค. ออโต้ แจ้งวัฒนะ
ฟอร์ด นารา รังสิตฟอร์ด เอ็นเตอร์ไพรซ์ (ปิ่นเกล้า)ฟอร์ด ร่มเกล้า
ฟอร์ด นิว เอร่า เซลส์ (รามอินทรา)ฟอร์ด เอ็นเตอร์ไพรซ์ (เพชรเกษม)ฟอร์ด มหานคร รัตนาธิเบศร์
ฟอร์ด นิว เอร่า เซลส์ (ลาดพร้าว)ฟอร์ด ตากสิน (ถนนตากสิน)ฟอร์ด มหานคร สุวรรณภูมิ
ฟอร์ด นิว เอร่า เซลส์ (สมุทรปราการ)ฟอร์ด พระราม 2ฟอร์ด ศรีนครินทร์
ฟอร์ด รามคำแหงฟอร์ด พีพีเอส ลำลูกกาฟอร์ด สุขุมวิท 62
ภาคกลาง
กาญจนบุรีราชบุรี (บ้านโป่ง)สมุทรสาคร
นครปฐมลพบุรีสระบุรี
ราชบุรีสมุทรสงครามอยุธยา
ภาคตะวันออก
จันทบุรีชลบุรี (บ้านบึง)พัทยา
ฉะเชิงเทราชลบุรี (ศรีราชา)ระยอง
ชลบุรีปราจีนบุรี
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ (นางรอง)สุรินทร์ (เมือง)
ขอนแก่นมหาสารคามสุรินทร์
ขอนแก่น (กระนวน)มุกดาหารนครพนม
ขอนแก่น (ชุมแพ)ยโสธรหนองคาย
ชัยภูมิร้อยเอ็ด หนองบัวลำภู
นครราชสีมา (สำนักงานใหญ่)เลย อุดรธานี
นครราชสีมา (ปากช่อง)ศรีสะเกษ
บุรีรัมย์ สกลนคร
ภาคเหนือ
กำแพงเพชรน่านลำปาง
ชัยนาทพะเยาสุโขทัย
เชียงรายพิษณุโลกอุตรดิถต์
เชียงใหม่ พิจิตรอุทัยธานี
นครสวรรค์แพร่
ภาคใต้
กระบี่ปัตตานีสงขลา (ถนนศุภสารรังสรรค์)
ชุมพร พังงาสงขลา (ระโนด)
ตรัง พัทลุงสตูล
นครศรีธรรมราชเพชรบุรีสุราษฎร์ธานี
นครศรีธรรมราช (ทุ่งสง)ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย)
ประจวบคีรีขันธ์ยะลา
ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน)สงขลา (ถนนเพชรเกษม)